Monday, February 20, 2023

SINH NHẬT THỨ 90 Thép Đen Đặng Chí Bình 20 tháng 2 năm 2023

Lễ President Day, ngày sinh nhật lần thứ 90 của nhà văn Đặng Chí Bình (tác giả bộ sách Thép Đen), cũng là 49 ngày từ khi bác về với Chúa...các bạn bè thân hữu cùng phu nhân và các con của bác cùng nhau ra viếng mộ bác ở thành phố Randolph, tiểu bang Massachusetts. Mọi người thắp vài nén nhang tưởng nhớ và cầu nguyện cho bác và may mắn thay thời tiết không quá lạnh giữa mùa đông. Mọi người trò chuyện cùng nhau, nhắc lại những kỷ niệm vui buồn với bác. Sau đó tất cả kéo nhau về tư gia của bác ở Boston để ăn trưa và hàn huyên chuyện cũ. Phu nhân của bác, cô Hoa thật là tài giỏi và rất đảm đang làm mọi người ngạc nhiên với cả bàn thức ăn vừa ngon lại vừa đẹp mắt: xôi gấc, bánh nậm, gà luộc, bánh phồng tôm chiên, khoai lang chiên tôm, chạo tôm chiên và cả một nồi cơm soup gà vĩ đại nữa....là tự tay cô làm tất cả! Nhìn các món ăn xếp ngay ngắn và trình bày đẹp mắt cứ y như cô mới order từ nhà hàng về vậy đó! Rồi cô Mary Lê cũng làm một khay cơm chiên thập cẩm nhìn là biết ngon ngay tức khắc luôn! Còn chúng tôi thì chả biết nấu gì ngoài món mì xào chay và mang ít trái cây. Nói chung là thức ăn nhiều chắc cả đại đội ăn cũng không hết cho nên những thân hữu khác không còn cơ hội mang thức ăn tới nữa. Thức ăn ngon cùng với những người bạn cùng hội, cùng thuyền, cùng tầng sóng nên chuyện trò rôm rả miết không ai muốn về cả.
Nhưng rồi bữa tiệc nào cũng phải tới lúc tạm chia tay...mọi người lại được gói xôi gấc mang về...tới lúc này thì chúng tôi mới thò tay bốc ăn thử một miếng xôi gấc...mèng ui! Xôi gấc cô Hoa nấu ngon tuyệt vời! Ngon hơn nhà hàng là chắc cú luôn! Nếp rất là mềm dẻo đều, hạt nào còn nguyên hạt nấy và bóng lưỡng...màu xôi gấc đẹp hoàn toàn tự nhiên và hơi ngòn ngọt vừa ăn...không lạt mà cũng không quá ngọt...thế là mặc dù đã no căng bụng rồi nhưng chúng tôi vẫn bốc tiếp cả nửa chén xôi gấc luôn...no cành hông! 😂😂 Chưa hết, gia chủ còn dành sẵn cho chúng tôi một phần bún bò Huế chay và mấy cái bánh bao chay xách về nữa...! Mùng Một...đúng ngày có quá nhiều lộc ăn...mém phải lăn thì chúng tôi mới di chuyển nỗi đó! Tròn quay như cái bánh xe rồi!😅😅
Một ngày Lễ Tổng Thống Mỹ và sinh nhật thứ 90 của bác Bình thật là bình an và vui vẻ tuy ai cũng bùi ngùi thương nhớ bác! Nhưng chắc chắn là bác Bình vẫn luôn sống với mọi người thương yêu bác vì bao nhiêu là kỷ niệm về bác, chung với bác mà mỗi khi nhắc lại thì cứ như bác vẫn đang có mặt với mọi người. Mọi người cũng cầu nguyện và tin chắc là linh hồn của bác vẫn sẽ mãi đồng hành với gia đình và các chiến hữu của mình trên con đường bảo vệ chính nghĩa quốc gia và nền tự do cho nước Mỹ, dân chúng Mỹ và dân tộc Việt Nam thân yêu của chúng ta.

Chúc mừng sinh nhật thứ 90 Thép Đen!

New Hampshire, Monday, February 20, 2023
Châu Kelley từ Level5 Media

No comments:

Post a Comment