Friday, May 25, 2018

GIẢI MẬT CUỘC CHIẾN VIỆT NAM: (Phần-2) Hảy soi rọi vùng tối của “Lịch-Quân-Sử” (tiếp theo)

H34 trực thăng thả toán Biệt Kích
QueenBee-1 có thể bị thủ tiêu hay ra Toà Án Binh vì bỏ công tác. 
Còn quá trẻ mà mang cấp bậc của CIA gắn cho như là chỉ huy nhậm chức: Trưởng toán tình báo như Bin Laden là gắn Trung úy, còn Phi đội trưởng CAS-Queenbee-Group thì gắn Đại úy. Tuổi trẻ nông nổi bứơng bỉnh nên mới háo thắng có lý do. Vì qua sự kiện CIA ngầm ra lịnh cho CIDG (Civilian Irregular Defense Group) là Lính Thượng “minority” giá mướn rẻ hơn lính người Kinh, Virus/CIA đặt tên là lính CIDG ... 

Thình lình vào một buổi trưa mùa Hè rất nóng trên vùng cao nguyên Ban Mê Thuộc, các trực H-21 của USA đáp xuống 3 Trại Buôn Mega, Buôn Sapa và Buôn Hô chở các cố vấn Mỹ về Ban mê thuộc họp, đêm hôm đó Lính Thượng CIDG nổi loạn bắn chết sĩ quan QLVNCH để giành quyền chỉ huy. 
Riêng cũng trưa hôm ấy, tôi được lịnh đáp xuống Buôn Mega đón Chuẩn úy Huỳnh Thuận Nhã về Động Ba Thìn, Nha Trang để học khóa Toán-trưởng với LLĐB/Mỹ nên duy nhứt Nhả thoát chết (khi Nhã lên Trung tá nhờ thuyên chuyển qua Không Quân và sau đó mất tích khi QLVNCH rút lui bỏ Pleiku 1975) The 5th Special Forces Group was commanded by Colonel John H. Spears from ... Others were in projects such as the following: —Mobile Strike Forces or MIKE Forces ... —Project Delta (Detachment B-52, based at Nha Trang) 
Thình lình tôi, CAS Flight Commander được lịnh khẩn cấp gọi lên trình diện Đại tá Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy 5th Special Forces Group… gấp. 
Tôi vừa đậu xe trước BCH thì được đại tá John H Spears đứng sẳn trước cửa phòng chờ tôi. Ngay sau khi đánh gót nghiêm chào, ông dơ tay chào lại và thân mật mời tôi đi thẳng vào tấm bản đồ 100.000 và cho biết VC toan bao vây tấn công 3 Trại nầy.
Khi xe Jeep tôi về tới hậu cứ góc tây bắc của phi trường Nha Trang thì có Thiếu tá da màu Charles H. Thompson, Jr. đòi tước khi giới toàn phi hành đoàn Queenbees, Thompson trả lời trại nầy đây là phần đất của Mỹ cũng như phần đất của toà đại sứ Mỹ … Tuổi trẻ háo thắng và bốc đồng tôi ra lịnh quay máy bay về BTLKQ chớ nhứt định không chịu bị tước vũ khí, khi còn phải ở trại … mà không biết phản ứng của mình trúng hay trật. Nếu bay UH-1 thì chúng tôi đã cất cánh rồi …. nhưng đối với H-34 thì phải đợi cho nhiệt độ máy phải được trên 180 độ mới làm thủ tục cất cánh được. Đang quay máy chờ đợi thì Captain W. J. Richardson, Jr leo lên nất thang cửa TPC dở cái nón Helmet của tôi mà la to vào tai phải “Làm ơn tắt máy chúng tôi rất cần anh, tôi gọi Hot Line toà đại sứ họ nói mấy ông văn phòng không biết chuyện khẩn cấp hành quân"; Richarson năn nỉ tôi tắt máy … sau đó tôi tắt máy, thật ra tôi rất thương mến toán Project Delta nầy đều sống chết có nhau.

 Giám Đốc CIA William Colby
William Colby mặc áo Bà Ba đen tiếp xúc với toán STRATA ở trại LLĐB Lang Vei, Khe Sanh.1 

 Những quân nhân trong sắc lính bí mật mặc áo Bà Ba Đen này trang bị súng tiểu liên CZ Model 25 của Tiệp Khắc bôi mả số, thường được gọi là Lôi Hổ, họ được xếp vào hàng lính Biệt kích, thuộc Lực Lượng Đặc Biệt (gọi tắt là biệt kích, thường Mỹ tin tưởng CIDG để canh giữ H-34 vào ban đêm được kéo hàng rào sắt chung quanh). Người Mỹ cho rằng: “Nha Kỹ thuật là một huyền thoại trong cuộc chiến tranh Đông Dương”. Bằng một danh từ hiền hoà ngụy danh là “Sở Khai Thác Địa Hình” (Combined Area Studies) hay Nha Kỹ thuật và Lực Lượng Đặc Biệt đều được Hoa Kỳ yểm trợ mạnh mẽ qua sĩ quan liên lạc Thiếu tá Trần Khắc Kính. Nha Kỹ thuật có tổ chức riêng biệt dựa theo cơ cấu tổ chức của Lực lượng đặc biệt (từ đây trở đi gọi là Biệt Kích làm việc dưới quyền điều động cuả CIA).
Vinh Trương

No comments:

Post a Comment