Thursday, May 21, 2020

Lên Tiếng về việc mạo danh BIỆT KÍCH để gây tai tiếng QLVNCH cũng như chính phủ Hoa-Kỳ

Ông Phạm Hữu Nhơn (giữa) thuở sinh tiền. (Hình: Đằng-Giao/Người Việt)

Những Điều Trông Thấy Mà Đau Đớn Lòng,
Nhật Báo Người Việt sáng nay thứ Tư, May 20, 2020 đã đăng một bài báo dưới tựa đề “Cựu Đại Úy Biệt-Kích VNCH chết vì COVID-19, vợ không có tiền để nhận cốt “. đã gây  sóng gió bất bình  tại cộng đồng Người Việt khắp nơi trên thế giới nói chung và anh em cựu Biệt-Kích cũng như các Chiến Hữu thuộc các Quân Binh Chủng trong QLVNCH nói riêng.
Trong bài báo này ngòai tính cách lạm dụng, còn có tính bôi bẩn Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa đã bỏ rơi anh em, đồng đội, cũng như bôi bẩn chính phủ Hoa-Kỳ đã bỏ rơi dân nghèo và kỳ thị người chết vì bệnh dịch Vũ Hán hiện nay tại Mỹ và bài báo này qủa thật rất đáng đồng tiền bát gạo như  “nhất tiễn hạ tam điêu “ (một phát tên bắn được 3 con chim một lúc) , và qua sự việc này xin trình bày một số  điều nghịch lý và không đúng sự thật như sau:

1/. Trước tiên  phải xác định rằng: trong Quân Lực VNCH không có danh từ Biệt_kích, không có danh từ Lôi-Hổ trên văn bản … mà  đó chỉ là tên  gọi (nick name) mà đồng bào người Việt Quốc Gia  đã thân yêu gọi một số quân nhân VNCH (ARVN) Army Republic of Vietnam, hay dân sự (SCU & CIDG) Special Commando Unit & Civilian Irregular Depend Group, là những người đã đảm nhiệm một số công tác đặc biệt cấp Tóan (Team) trong cuộc chiến tranh Việt nam thuộc các đơn vị Nha-Kỹ-Thuật (STD) Strategic Technical Directorate, Lực Lượng Đặc Biệt, Biệt-cách 81 Dù (LLDB). Hay nói cách khác  tất cả các quân nhân phục vụ cho các đơn vị nêu trên không phải ai cũng được gọi là Biệt-Kích mà người được gọi là Biệt-Kích thì phải là thật trẻ và thật khoẻ về tinh thần và thể lực để đủ sức chịu hy sinh trong cô đơn trong các chuyến xâm nhập gian khổ “ra đi không hẹn ngày về “ (Heros sans retour) trên đất địch.
          Trong khi báo loan tin ông Phạm Hữu Nhơn năm nay 95 tuồi tức sanh năm 1925, như vậy vào năm 1975 ông đã 50 tuổi mà theo luật QLVNCH thì  cấp Đại–Uý phải giải ngũ vào tuổi 48, thì việc gọi ông Nhơn là cựu Biệt-Kích thì không chính xác, tuy nhiên người chết thì không nói được vậy hai chữ Biệt-Kích này có phải ông bị người ta bỏ vào miệng chăng ? ngoài ra theo thăm dò được biết hầu như anh em trong các Quân Binh Chủng VNCH tại khắp nơi không biết ông Phạm Hữu Nhơn là ai ?
2/.  Vậy Nhà Báo Đằng Giao người viết bài này căn cứ vào đâu lại gọi ông Phạm Hữu Nhơn là một cựu Đại Úy Biệt Kích VNCH ? có bằng chứng hay nhân chứng không ? Và Ông Đằng Giao trước khi cho đăng bài này đã xác nhận với các Hội Đòan Nhà Binh nào chưa ? còn nếu không cần nhọc hơi đi xác nhận mà chỉ cần thấy ai nói sao mình ghi vậy thì chẵng khác nào mình đã “phóng thánh” cho kẻ mạo danh nhằm mục đích gì ? và cũng là biểu hiện sự thiếu tôn trọng với người đọc.
 
Ông Đặng Hồng Phước, người hết lòng chăm sóc vợ chồng bà Tô Hiền. (Hình: Đằng-Giao/Người Việt)
 
 3/. Ông Đặng Hồng Phước, theo như báo Người Việt đề cập, một người tự nguyện chăm sóc vợ chồng ông Nhơn, Ông kể: “Mười mấy năm về trước, khi hai người mới qua đây diện HO, tôi tình cờ gặp hai bác. Thấy bác trai bằng tuổi với cha tui mà tính tình cũng hiền lành như vậy nên tui muốn giúp đỡ.”
Ông giải thích rằng, vì bác Nhơn qua đời do bệnh COVID-19, theo lệnh, người ta sẽ phải thiêu xác ông Nhơn.“Chỉ khác có một điều là, nếu có tiền, người ta sẽ giao tro cốt cho thân nhân, còn nếu không tiền thì họ sẽ coi như xác vô thừa nhận, thiêu xong, họ sẽ đổ tro cốt ở đâu đó,” ông Hồng Phước nói. Khẽ lắc đầu thông cảm, ông Hồng Phước lập lại một điều ông đã phải nói đi, nói lại nhiều lần: “Để con nói bác Hai nghe, muốn người ta giao cốt cho mình, bác phải có $3,500 lận.”“Mà nếu không đóng tiền lẹ lẹ cho họ thì cũng không kịp đâu,” ông tiếp.
 
 Nhận xét : 
A.   Điều ông Hồng Phước nói ông Phạm Hữu Nhơn mới qua Mỹ hơn 10 năm theo chương trình HO (tức khỏang năm 2010) là không đúng, vì chương trình HO đã chấm dứt khỏang gần ¼ thế kỷ rồi (khỏang năm 1995) .
B.   Ông Phước nói ông tình nguyện săn sóc cho ông Phạm Hữu Nhơn hơn 10 năm nay từ miếng ăn chỗ ngủ cho ông bà Nhơn là việc cần xem lại vì như các vị cao niên tại California như ông vợ chồng ông Nhơn với tuổi đời qúa cao như vậy ông bà chắc chắn được săn sóc đặc biệt của chính phủ qua việc chính phủ thuê người chăm sóc cho ông bà tối thiểu mỗi tuần 22 giờ, mỗi tháng 88 giờ/mỗi người (hoặc hơn), và cả hai ông bà  cũng được khỏang trên 172 giờ săn sóc miễn phí bao gồm như đi chợ, bếp núc, vệ sinh cho ông bà v.v.. mà không mất một xu nào.
C.    Tiền gìà của ông bà Nhơn SSI mỗi tháng  được khỏang $1600 (cash) + khỏang $300 food Stamp + chưa kể food Bank + nếu ông bà không ăn cơm được thì được cấp miễn phí 8 két sữa Ensure (24 lon) mỗi tháng + miễn phí xe lăn, tã lót và vô số quyền lợi khác… không nơi nào trên thế giới có thể hơn được.
D.   Người càng gìa, càng dễ xin Housing có khi chỉ chờ trong vài 3 tháng là có ngay ưu tiên 1 trong khi các gia đình khác phải chờ trên 5 năm là bình thường. Nếu ông bà Nhơn có Housing thì ông bà chỉ trả khỏang  trên $400 mỗi tháng số còn lại chính phủ  bao chót và việc ông bà Nhơn không có Housing là chuyện hơi lạ.
E.    Việc đòi phải có $3500 thì  nhà thương mới trả tro cốt ông Phạm Hũu Nhơn là việc hòan tòan bịa đặt và ác độc qúa.
      Nếu không mang ơn  đất nước Hoa Kỳ này  thì xin đừng kể khổ qúa đáng đó là việc không nên làm.
 
Bà Tô Hiền (phải) và cô Nguyễn Lam Châu, chủ tịch Hội Những Tấm Lòng Vàng. (Hình: Đằng-Giao/Người Việt)
 
 4/. Cô Nguyễn Lam Châu, chủ tịch Hội Những Tấm Lòng Vàng, và cô cũng là người  kêu gọi đóng góp và nhận tiền đóng góp cho việc nhận tro cốt ông Phạm Hũu Nhơn. Và cô cho biết Khi hay tin, cô Mimi, chủ nhân công ty South West Sun Solar, nhiệt tình ủng hộ bà Hiền tài chánh qua Hội Những Tấm Lòng Vàng như đã từng làm nhiều lần trong quá khứ. Muốn giúp bà Tô Hiền vợ ông Phạm Hũu Nhơn, xin liên lạc Hội Những Tấm Lòng Vàng qua số điện thoại (714) 376-3027.

Tin Giờ Chót.
 Sau khi đọc xong bài báo nêu trên  một số anh  em  cựu Biệt Kích đã bàn bạc với nhau cũng như vì thể diện danh dự và trách nhiệm của người Lính VNCH cũng như trách nhiệm người công dân Hoa-Kỳ biết có kẻ cố tình lợi dụng lúc Hoa-Kỳ đang gặp cảnh khó khăn về bệnh dịch, một số kẻ gian đã lợi dụng lúc này làm việc bất chánh vừa có lý do bôi bẩn QLVNCH và chính phủ Mỹ nên anh em không thể làm ngơ được.
      Chúng tôi đã liên lạc với Đằng Giao tác giả bài báo nhưng không được và có để lại lời nhắn với những điều không đồng ý, sau đó chúng tôi cũng đã liên lạc được với cô Nguyễn Lam Châu, Chủ Tịch Hội Tấm Lòng Vàng.
Riêng Báo Người Việt cũng ngay trong chiều nay cùng ngày May 20,2020 đã cho đăng thêm  bài của ông Đằng Giao vào chiều nay với nội dung như sau. 

 “ COSTA MESA, California (NV) – Gia đình ông Phạm Hữu Nhơn, 95 tuổi, cựu đại úy Biệt Kích VNCH, người vừa qua đời vì COVID-19, sẽ được nhận tro cốt của ông mà không phải trả đồng nào. Sự việc này được một phụ nữ tên Cindy, nhân viên lò thiêu Neptune Society of Orange County ở Costa Mesa, xác nhận với nhật báo Người Việt hôm Thứ Tư, 20 Tháng Năm. Bà Cindy không cho biết tên họ vì lý do hành chánh của lò thiêu. Bà Cindy khẳng định: “Nếu không có tiền, chúng tôi vẫn giao cốt cho người nhà. ”Cũng trong ngày 20 Tháng Năm, nhật báo Người Việt có đăng bài “Cựu đại úy Biệt Kích VNCH chết vì COVID-19, vợ không có tiền để nhận cốt.”
 
Riêng Hội Những Tấm Lòng Vàng của cô Nguyễn Lam Châu đã cho biết là không có hình ảnh hoặc bất cứ giấy tờ tùy thân, cũng như thân nhân xác nhận Ông Phạm Hữu Nhơn là Cựu Đại Úy Biệt Kích, Khi nghe tin có người chiến hữu nằm xuống các niên trưởng và các anh em Nha Kỹ Thuật khắp nơi đã liên lạc xin đóng góp giúp gia đình người quá cố, cũng như chia buồn và phân ưu, tuy nhiên những ai đọc xong bài báo về ông Phạm Hữu Nhơn với với tiêu đề "Cựu Đại Úy Biệt Kích VNCH chết vì COVID-19 vợ không có tiền để nhận cốt." mà muốn giúp đỡ tài chánh thì nên suy nghĩ lại.
Trân Trọng ,
Phạm Hòa
President STD Association

9 comments:

  1. Ole Le • một ngày trước • edited

    Tôi nhờ Google dịch bình luận của bạn thì được biết đại ý là “ Tin này là một tiêu đề nhảm nhí. Một người đàn ông 95 tuổi đã qua đời sau đó bị đổ lỗi vì nguyên nhân covid-19. Thật là nhảm nhí. Các bạn mong đợi ông già này sẽ sống được bao lâu?”
    Tôi đã đọc lại bài và tôi nghĩ bạn hiểu lầm rồi. Tác giả chỉ nói nguyên nhân chết thôi. Mục đích chính tác giả muốn nêu ra hoàn cảnh của cặp vợ chồng già lâm vào khó khăn lúc bệnh dịnh Covid-19, nêu ra quan niệm tín ngưỡng bất di bất dịch của một số người già , nêu ra cái khó khăn của cộng đồng Việt Nam đang vận động giúp đỡ nhau trong trường hợp này. Bạn đọc kỹ lại xem.
    Hoàn cảnh những cụ già sống cô quạnh thế này trong cộng đồng Việt Nam ở Mỹ tôi nghĩ không ít, nhưng không thể lạm bàn chuyện gia đình họ. Tôi mong cụ bà sẽ được các con mời về lại quê nhà sống với con, cháu. Xin chia buồn với cụ. Xin kính cẩn chào tiễn biệt sự ra đi của một cựu quân nhân VNCH hẩm hiu nơi xứ người lúc này.
    Tôi mừng vô cùng vừa viết xong ý kiến này thì đọc tin cụ bà nhận được tro cốt của cụ ông không tốn tiền, đúng với thắc mắc của tôi khi bản tin lại cho biết phải trả tới 3,500 Đô khi cụ là người hưởng tiền già.

    ReplyDelete
  2. Binh Minh • một ngày trước

    Nhà báo gọi ông Phạm Hũu Nhơn 95 tuổi là cựu Đại -úy Biệt Kích QLVNCH vậy trước khi loan tin này nhà báo đã căn cứ vào đâu mà nói ông Nhơn là Biệt-Kích ? cũng như đã xác nhận với các hội đòan Quân Đội tại Little Sàigòn nhứt là các đơn vị như Nha-Kỹ-Thuật, Lưc Lượng Đặc Biệt, Biệt Cách 81 Dù v.v.. xem có đúng ông là Biệt-Kích không .

    ReplyDelete
  3. Victor • 2 ngày trước

    This new has a bullshit tittle. A 95 years old man passed away then it was blamed for covic-19 cause. This is bullshit really. You guys expect how long will this old man live?

    ReplyDelete
  4. Tư Kiên • một ngày trước

    Ngay khi đọc bản tin nói rằng gia đình phải có $3,500 mới được nhận tro cốt, tôi đã nói rõ rằng đây là fakenews và yêu cầu Người Việt đính chính. Những nguồn tin rất đáng tin cậy cho biết kể từ khi có dịch Covid-19 thì số tử vong của các bệnh khác giảm hẳn, thậm chí nhiều nơi biến mất hoàn toàn, chẳng hạn các bệnh về tim mạch vốn đứng đầu về số tử vong, kế đến các loại bệnh ung thư! Sở dĩ như vậy vì nhiều nơi (nhất là khu vực đảng Dân Chủ) đang chính tri hóa để đổ lỗi rằng chính quyền TT Trump đã vụng về trong đối phó dịch bệnh khiến gây chết nhiều người, và nhất là những người chết vì Covid-19 được tài trợ! Đây là những trò đểu cáng nhưng sẽ bị phanh phui ra khi dịch bệnh ổn định, mọi hồ sơ bệnh lý sẽ được xem xét cẩn thận chứ không thể nhập nhằng như vậy được. Những Tiểu Bang Dân Chủ như New York, California... đều có số người chết vì dịch bệnh Covid-19 cao hơn các TB Cộng Hòa... đây chính là những con số đáng ngờ!

    ReplyDelete
  5. Minh Nguyen Tư Kiên • 3 giờ trước

    thưa bà theo báo nói là ông này bi lây nhiễm covid từ nhà dưỡng lão....bà nên tìm hiễu nhà dưỡng lão bi nhiễm covid...còn chuyên không có tiền không cho nhân cốt là khômg đúng ...vì orange county có giúp những người nghèo thiêu xác chương trình này có lâu lắm rồi...chắc nhà báo mới sang mỹ thôi nên không biết.

    ReplyDelete
  6. DHung Tư Kiên • 14 giờ trước

    "Số tử vong các bệnh khác giảm hẳn" vì đã được cho là chết vì Covid-19! Tôi biết rất nhiều trường hợp như ông Nhơn.....trong đó có một bà cụ mẹ của người bạn thân, 97 tuổi, chết tại nhà, nhà quàn tới mang đi với giấy chứng tử "likely Covid-19", vậy là "mất tích" luôn.... Ôi, nỗi buồn nhân lên! THÀNH KÍNH PHÂN ƯU....

    ReplyDelete
  7. Top Cali • một ngày trước

    Có cái gì đó khác thường trong vụ này


    Trả lời

    Chia sẻ ›

    Ảnh đại diện
    vinh Top Cali • 11 giờ trước

    Có cái gì đó khác thường trong vụ này:Muon quyen go'p tien ma` thoi.

    ReplyDelete
  8. Có hũ tro cốt mà chém tới hơn ba ngàn đô la, khi đại dịch chúng nó hào phóng lấy tiền thuế của dân đem dâng cho cái bọn tạo ra dịch kkk. Vĩ đại quá đi

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tìm hiểu cho rõ ràng rồi nói nghe. Còn nếu ở Việt Nam thì im cái mồm lại. Ví đại cái gì ở đây.

      Delete