Tuesday, May 25, 2021

Giải Mật Cuộc Chiến Việt Nam Phần 2


GIẢI MẬT CUỘC CHIẾN VIỆT NAM (Phần-2)
- "Hảy soi rọi vùng tối của “Lịch-Quân-Sử”

``Sự xung khắc giữa William Egan Colby # Richard M. Helms
(The Man Who Kept The Secrets: Richard Helms And The CIA)
www.goodreads.com/…/show/278089.The_Man_Who_Kept_The_Secrets
(William E. Colby, Director, Central Intelligence Agency)
QueenBee-1 có thể bị thủ tiêu hay ra Toà Án Binh vì bỏ công tác
Còn quá trẻ mà mang quân hàm của CIA gắn cho như là cấp chỉ huy giả định nhậm chức: Trưởng toán tình báo như Bin Laden là gắn trung úy, còn Phi đội trưởng CAS-Queenbee-Group thì gắn đại úy, (như tướng Alexander Haig là thiếu tướng nhưng Tham mưu trưởng WSAG, Donald Rumsfeld gắn bướng bỉnh nên mới háo thắng có lý do. Vì qua sự kiện CIA ngầm ra lịnh cho CIDG là Lính Thượng “minority” giá mướn rẻ hơn lính kinh, Virus/CIA đặt tên là lính CIDG (The primary function of the Special Forces in Vietnam was to organize the "Civilian Irregular Defense Groups" (CIDG) among South Vietnam’s Montagnard population...
Thình lình vào một buổi trưa mùa Hè rát nóng trên vùng cao nguyên Ban Mê Thuộc, các trực H-21 của USA đáp xuống 3 Trại Buôn Mega, Buôn Sapa, và Buôn Hô chở các cố vấn Mỹ về BMT hợp, là đêm hôm đó Lính Thượng CIDG nổi loạn bắn chết sỉ quan QLVNCH để giành quyền chỉ huy. Riêng cũng trưa hôm ấy, tôi được lịnh đáp xuống Buôn Mega đón chuẩn úy Huỳnh Thuận Nhả về Động Ba Thình, Nha Trang để học khóa Toán-trưởng thám sát (Special reconnaissance Team (SRT) với LLĐB/Mỹ nên duy nhứt Nhả thoát chết (khi Nhả lên trung tá nhờ thuyên chuyển qua Không Quân và mất tích sau khi QLVNCH rút lui bỏ Pleiku 1975)
Edwin E. Moïse - 2005 - ‎History
The 5th Special Forces Group was commanded by Colonel John H. Spears from ... Others were in projects such as the following: —Mobile Strike Forces or MIKE Forces ... —Project Delta (Detachment B-52, based at Nha Trang)
Thình lình tôi, CAS Flight Commander được lịnh khẩn cấp gọi lên trình diện đại tá CHT BCH 5th Special Forces Group…gấp …gấp.!
Tôi vừa đậu xe trước BCH thì được đại tá John H Spears đứng sẳn trước cửa phòng chờ tôi gương mặt mừng rở thấy rỏ. Ngay sau khi đánh gót giày chào, ông dơ tay chào lại và thân mật mời tôi đi thẳng vào tấm bản đồ 100.000 và cho biết VC toan bao vây tấn kích 3 Trại nầy.
Không biết tại sao tôi lại tự nổi điên bóc đồng nổi nóng:
“Thưa đại tá tôi tình nguyện qua project Delta là để đánh VC chớ không phải đánh nhau giữa người kinh và người thượng” ... vừa nói mặt tôi hầm hầm.
Quả thật sắc mặt ông đại tá tối xầm lại cũng giận dữ, 2 cộng râu 2 bênh có wax xáp sao nó xoáy quanh lên dựt dựt, ông liền đuổi tôi “get out” "get out" lúc nầy tôi bắt đầu run sợ và bước lui nhưng ông nói vói¨ Tôi không cần đại úy, tôi có trực thăng H-21 Workhorse thế vào.
Khi xe Jeep tôi về tới hậu cứ góc tây bắc của phi trường Nha Trang thì có thiếu tá da màu Charles H. Thompson, Jr đòi tước khi giới toàn phi hành đoàn Queenbees, Charles Hubbard Thompson Colonel, United States Army, From a contemporary press report:
Charles Hubbard Thompson, 70, a retired Army Colonel who was decorated for his service with the Special Forces in the Central Highlands of South Vietnam and who taught junior ROTC classes at Parkland High School, died of cancer December 2, 2001, at Johns Hopkins Bayview Medical Center in Baltimore.
Tôi nói "đây là đất nước tôi chỉ có TT tôi mới có quyền tước vũ khí tôi".
- Thompson trả lời "trại nầy đây là phần đất của Mỹ cũng như phần đất của toà đại sứ Mỷ …!
Tuổi trẻ háo thắng và bóc đồng tôi ra lịnh quây máy bay bỏ về BTLKQ chớ nhứt định không chịu bị tước vủ-khí khi còn phải ở trại … mà không biết phản ứng của mình trúng hay trật. Nếu bay UH-1 thì chúng tôi đã cất cánh rồi … nhưng đối với H-34 thì phải đợi cho nhiệt độ máy phải được trên 180 độ mới làm thủ tục quây cất cánh được.
Đang quây máy chờ đợi thì Captain W. J. Richardson, Jr leo lên nất thang cửa TPC dở cái nón Helmet của tôi mà la to vào tai phải “Làm ơn tắt máy chúng tôi rất cần anh, tôi gọi Hot Line toà đại sứ họ nói mấy ông văn phòng không biết chuyện khẩn cấp hành quân"; Richarson năn nỉ tôi cắt máy … sau đó tôi cắt máy, thật ra tôi rất thương mến toán Project Delta nầy đều sống chết có nhau.
Và hinh cuối là đại úy W. J. Richardson và đại úy Cowboy Trương Văn Vinh)
Những quân nhân trong sắc lính bí mật mặc áo Bà Ba Đen này trang bị súng tiểu liên CZ Model 25 của Tiệp Khắc bôi mả số, thường được gọi là Lôi Hổ, họ được xếp vào hàng lính Biệt kích, thuộc Lực Lượng Đặc Biệt (gọi tắt là biệt kích, thường Mỹ tin tưởng CIDJ để canh giữ H-34 vào ban đêm được kéo hàng rào sắt chung quanh).
Người Mỹ cho rằng: “Nha Kỹ thuật là một huyền thoại trong cuộc chiến tranh Đông Dương”. Bằng một danh từ hiền hoà ngụy danh là “Sở Khai Thác Địa Hình” (Combined Area Studies) hay Nha Kỹ thuật và Lực Iượng Đặc Biệt đều được Hoa Kỳ yểm trợ mạnh mẽ qua sĩ quan liên lạc thiếu tá Trần Khắc Kính. Nha Kỹ thuật có tổ chức riêng biệt dựa theo cơ cấu tổ chức của Lực lượng đặc biệt (từ đây trở đi gọi là Biệt Kích làm việc dưới quyền điệu động cuả CIA).

1 comment:

  1. Bài viết => QUEEN BEE1 về Jải mật hay jải thận thuộc loại >>> "tào lao" y chang Cúm "Tàu Lao" đang hoành hành!!! Sở zỉ kêu "Tàu Lao" vì bệnh Lao Phổi này xuất xứ từ tp Wuhan bên TQ (hiện tại biến chủng lây từ AID của Châu phi!!!Chính nó đã làm VN hiện tại đang điêu đứng! Vì VN 0 thể trị được Sida hay AID (ếch)0 fải 3X "chôm chỉa" vàng,dolla của VNCH để mua chức tt CA rồi Thủ tướng XHCN).Một AID mà VN lo còn 0 xong, lại thêm kết hợp Cô 19....thì XHCN VN chỉ.......Ai biểu đi chơi với TC làm chi,trong khi TG cấm cửa TC. Thì CSVN lại nói:chó 0 răng mô? khỏi cần đóng.....Bây jờ bị 'nhăn răng' mới biết có răng hay là 0!!!

    ReplyDelete