Saturday, July 4, 2020

Tường Trình Tổng Kết (final) việc góp tay giúp đỡ tang quyến cố Hạ Sĩ 1 Ngô Văn Dũng tại quê nhà.

Qúy Niên Trưởng và anh em thân kính,
      Trước ngày Father Day Feb 24, 2020  gia đình Chiến Sĩ Vô Danh  chúng ta nhận được  tín hiệu S.O.S  của  gia đình cố Hạ Sĩ 1 Ngô Văn Dũng  tại quê nhà báo tin  buồn  HS1. Dũng  đã ra đi  để lại trên đôi vai gầy  người con gái  nghèo khổ côi cút của gia đình còn sót lại ; 1gánh nặng,   cháu phải trả tiền nhà thương,  cũng như  đưa  xác cha  về  quê nhà chôn cất mà cháu  lại đang ở trong tình trạng qúa ngặt nghèo , thân gái dặm trường không  biết nương nhờ vào ai. 
      Tìm hiểu  hơn  thì được biết HS1. Ngô Văn Dũng, nguyên là 1 y-tá phục vụ tại Chiến Đòan 3 Xung Kích  tại B-50 Ban Mê Thuật (CCS) cho đến  ngày đứt bóng 1975,  gia cảnh gồm một vợ và 2 con, 1 trai và một gái, nhưng  tai họa ở đâu bất ngờ xảy đến làm  bà xã của HS1 Dũng  đã qua đời không bao lâu  thì đến  đứa con trai  cũng đã theo mẹ về  bên kia thế giới, và càng đau buồn hơn sau khi đứa con trai  mất được vài tháng thì HS1. Ngô Văn Dũng cũng qua đời  theo vợ con, tất cả  cũng chỉ  vì đói nghèo và bệnh tật.
     Mặc dù tin  HS1. Ngô Văn Dũng qua đời được phổ biến trên một số trang mạng cá nhân và tập thể NKT , nhưng đa số anh em  trong NKT  không biết HS1. Dũng  cũng như chúng ta  đang sống phập phòng  nơi xứ người  và đang bị con  vi khuẩn  Vũ Hán Corona  rình rập ngày đêm nên  việc cầu cứu giúp đỡ  HS1. Ngô Văn Dũng  dễ tan vào sương khói.
     Việc giúp đỡ  gia đình cố HS. Ngô Văn Dũng, cũng không phải là trách nhiệm hay bổn phận  của Gia Đình Chiến Sĩ Vô Danh VN,  hay của bất cứ ai...nhưng  anh em tự nhủ nếu mình  cũng  cố gắng hết lòng thêm chút nữa  để  kêu gọi lòng từ tâm của  anh em  thì biết đâu, và để có  chút kết qủa thì   anh em, người kêu gọi  cũng phải  rõ ràng rành mạch mọi việc  và có tinh thần trách nhiệm ,  dĩ nhiên cũng nên hiểu tâm lý chung  của người có tấm lòng đó là người  đang cầu cứu phải là  người xứng đáng và  trên tất cả; người đã  đứng mũi chịu sào kêu gọi  thì  phải   lấy sự chu đáo làm đầu  không cần  lấy tiếng.
    Gia đình Chiến Sĩ Vô Danh dự định  kêu gọi  sự góp tay của mọi anh em trong thời gian giới hạn  trong vòng 1 tuần lễ và sẽ chấm dứt việc quyên góp trước 1 tháng 7 năm 2020, và thầm mong  nếu góp được  $500 là  ấm  rồi, và không ngờ  chỉ trong vòng vài ngày đầu  con số quyên góp đã đạt được gần $1000 và đến ngáy khóa sổ  1 tháng 7 năm 2020 con số đạt  được
đã lên đến $1555  Mỹ Kim (USD) , một con số bất ngờ, vừa tiền, vừa lòng thương mến nhau.

Danh Sách Đóng Góp C/H Ngô Văn Dũng
 NT Nguyễn Phan Tựu Đoàn 72                 $100.00*
NT Lê Minh Chiến Đoàn 2/SLL                   $50.00*
HL Mel Trà Đoàn Công Tác 68                  $350.00*
Ái Nữ Đại Úy Trần Trung Ginh SLL/SCT     $200.00*
Tổng Hội Nha Kỹ Thuật                           $100.00*
Kingbee Đặng Quỳnh Phi Đoàn 219            $50.00*
C/H Nguyễn Ngọc Á Toán 719 Đoàn 71       $50.00*
L/H Lâm Ngọc Chiêu BCH/NKT                    $30.00*
HD NKT  Bùi Thường Khuê                        $100.00*
HL Nguyễn Quang Châu Đoàn 11              $100.00*
HL Mai Xuân Bình Đoàn 71                         $50.00*
LH Nguyễn Văn Trung Covey                       $50.00*
Đại Úy Lê Văn San Đoàn 71                        $50.00*
Ái Nữ NT Trần Văn Lâm Đoàn 72 Tâm Trần $100.00*
KQ Trần Vê PD219, 243                              $25.00*
Thanh Nguyễn Đoàn 71                              $50.00*
Nguyễn Quang Luật Chiến Đoàn 3               $50.00*
Phạm Hòa Toán 723 Đoàn 72                      $50.00*
Tổng Cộng                                            $1,555.00

     Trong số những  trái tim nhân từ góp tay, có những trái tim  thật  to lớn và ấm áp lạ thường, không phải vì số tiền đóng góp mà còn mang cả tấm lòng, Gia Đình Chiến Sĩ Vô Danh xin cám ơn  ái nữ của cố Đại-Úy Trần Trung Ginh (người  thứ nhứt bên trái  tấm hình  dưới đây) mặc dù đang ở trong hòan cảnh tang gia bối rối, Đ/U Ginh vừa qua đời ngày 24 tháng 6 năm 2020 và sẽ được an táng  tại California  vào ngày thứ 2 tới  July 6, 2020 , nhưng cháu đã  sốt  sắng góp tay như "một lá rách đùm lá tả tơi " , ôi có sự cúng dường nào cho linh hồn cha bằng nghĩa cử này , Đ/U Trần Trung Ginh thật có phước và xin được cám ơn anh đã dạy cho con về lòng nhân muôn đời.
     Và cũng xin nêu thêm  tên bạn Mel Trà và các anh em khác  với những hàng chữ nắn nót chân thành  của bạn đã gói trọn tấm lòng của những gã Chiến Sĩ Vô Danh, dù trong hòan cảnh nào cũng không bỏ nhau.
      Chúng ta cũng không quyên ngợi ca tấm thạnh tình của  các King Bee 219 đã xắn tay áo trong nghĩa cử này, sự mở lòng của mọi người mà chẳng cần phải kể lể  dài giòng hay kêu gọi sự đòan kết gắn bó anh em làm gì đây, "just the fact ma'm !" (Sgt. Joe)

Và Vòng nguyệt quế xin tặng cho tất cả anh em chúng ta .
(gia đình cố Đại Uý Trần Trung Ginh (3 người phía trái) trong ĐH 7 NKT . Courtesy of Lam)

(Courtesy of Tra Mel)


(Cháu Dung con gái HS1 Ngô Văn Dũng nhận tiền đợt 1 $700 USD. Courtesy of Dung)

(Cháu Dung nhận tiền đợt 2 $ 855 USD. Courtesy of Dung)



(Cháu Dung  đọc lời cám ơn các Bác Chú đã giúp đỡ. Courtesy of Dung)



 
Và cái kết của chúng ta đã  đạt được:



(Mộ của HS1. Ngô Văn Dũng vừa được xây xong. Courtesy of Dung) 

"Áo anh rách vai, quần tôi có hai miếng vá
Miệng mỉm cười, gía rét chân không giày...Thương nhau xin  nắm lấy bàn tay "

Xin cám ơn anh em và  gia đình cố HS1 Ngô Văn Dũng , đã tạo cơ hội cho nhau.

Little Sàigòn California, Ngày Lễ Độc Lập Hoa-Kỳ July 4, 2020
TM. Gia Đình Chiến Sĩ Vô Danh VN.
Phạm Hòa 

No comments:

Post a Comment