Monday, April 23, 2018

TRANH HỌA BÁN ĐẤU GIÁ (ĐÊM 22.4.2018 - SYDNEY)


Cộng Đồng Người Việt Tỵ Nạn CS (Sydney) tổ chức đêm gây quỹ 22.4.2018, chuẩn bị phương tiện tổ chức biểu tình Quốc Hận 30.4.2018. Trong buổi gây quỹ này có b
​án đấu giá một bức tranh do VĐT họa tặng cho cộng đồng, bán được 3.200 đô Úc.
Bức tranh tuy là vẽ phong cảnh thiên nhiên (vì nếu vẽ tranh toàn cảnh tang thương chết chóc vào ngày Quốc Hận 30.4.1975 thì buồn thảm quá, không ai mua để treo trong nhà, cửa tiệm, văn phòng. Cho nên, tuy là vẽ phong cảnh nhưng ẩn ý về cảnh tang tóc Quốc Hận : Dòng thác đổ như những cảnh đời bị chảy nhào xuống vực sâu, trôi ra biển vô định, đi tìm Tự Do... - Cảnh màu lá Phong đỏ bao vây quanh là cảnh máu xương, cờ đỏ cộng sản... - Cành hoa phượng tím là màu của kỷ niệm trong lòng ... - Mảnh trời xanh là màu hy vọng một ngày mai trời tươi sáng trên quê hương... Đại khái là vậy.
Buổi gây quỹ rất thành công vể mặt tổ chức, tinh thần, với nhiều tiết mục văn nghệ thương nhớ Quê Hương rất xúc động. Từ 7 giờ tối cho đến khuya, ngồi chật nhà hàng, gây quỹ tổng cọng hơn 20.000 đô, sẽ chi phí mọi việc tổ chức biểu tình, trong đó có thuê xe buýt chở đồng hương đi từ Sydney xuống thủ đô Canberra ngày 28.4. để biểu tình trước tòa đại sứ Việt cộng.
 
Attached : 2  - (Người đứng bên cạnh bức tranh là vị mạnh thường quân sau khi đấu giá mua bức tranh).

No comments:

Post a Comment