Wednesday, December 16, 2020

Chiến tranh Việt Nam đã Kết thúc 45 năm, nhưng Thương Phế Binh VNCH thì chưa kết thúc.

tSponsoarsnuChiến tranh Việt Nam đã Kết thúc 45 năm, Những người may mắn giờ đây đã chăn êm nệm ấm khắp phương trời nơi đất khách, hệ lụy của cuộc chiến vẫn còn đối với Thương Phế binh Việt Nam Cộng Hòa (TPB VNCH) nơi quê nhà , họ vẫn sống cuộc đời không lành lặn, mưu sinh như bao nhiêu mảnh đời bất hạnh nơi quê nhà Việt nam. Không những vậy, các TPB VNCH còn bị phân biệt đối xử, ngược đãi vì họ bị chính quyền mới xếp vào thành phần “ngụy quân, ngụy quyền” và “có nợ máu với nhân dân”.
Cuộc xua đuổi từ sau kết thúc cuộc chiến năm 1975 cho đến ngày hôm nay hầu như vẫn không hề dừng lại đối với những con người TPB VNCH. Họ là những con người có phẩm giá và nhân vị, thiệt thòi hơn, họ còn bị thương tích, khuyết thiếu một phần thân thể do chiến tranh để lại. Họ thực là những con người yếu thế trong xã hội. Đáng ra họ phải được tôn trọng, bảo vệ, nâng đỡ. Cớ sao lại ra tay truy cùng diệt tận họ?
Thân phận của người TPB VNCH trong xã hội này là thân phận của người yếu thế, đau khổ. Họ đáng được chúng ta tôn trọng, bảo vệ và yêu thương.
Là người Việt Nam, chúng ta có bổn phận tri ân những người con đã hy sinh cho Tổ quốc, những người đã dùng cuộc đời mình để đóng một dấu ấn khó phai vào một thời kỳ lịch sử của dân tộc. Hãy cùng cầu nguyện cho họ những ngày tháng còn lại được an lành, với sự quan tâm nâng đỡ trong tình đồng bào và lòng yêu nước của tất cả chúng ta.
Những cựu quân nhân TPB VNCH đều tâm tình rằng họ đã đến tuổi gần đất xa trời và mong ước cuối đời là được trút hơi thở sau cùng trong giấc ngủ, để được thanh thản về với đất mẹ và họ cũng mong mỏi thế hệ con cháu của họ sẽ được hòa nhập với cộng đồng, được có cuộc sống trong tương lai sáng sủa hơn và không còn bị mang danh là con, cháu của những người “lính ngụy”

No comments:

Post a Comment