Saturday, July 4, 2020

Cái chết của một Lôi Hổ ( đã đăng trên Nhật Báo Viễn Đông).


Sau khi hoành thành 1 chuyến xâm nhập vùng hạ Lào. Tôi nhận được 1 số tiền thưởng từ phòng tài Chánh Mỹ (khg phải lương của Sở) và lên C-123 về nhà trang nghĩ phép 15 ngày. Nhưng đến ngày thứ 10 thì tôi được lệnh về trình diện Bộ chỉ Huy FOB 2 ngay. Không châm trên tôi vào sân bay NT trình thẻ nhân viên Sở Liên lạc và lên máy bay về lại Kontum. Vừa bước xuống may bay thì đã thấy CHT Trại Ngụỵ Hiền và viên Thiếu tá cố vấn đứng sẵn. Tôi cũng tưởng là 2 người đón ai hay nhận công văn mật, nên tôi giơ tay chào rồi đi thẳng ra cổng. Nhưng bất chợt Đạu Uý Ngụỵ Hiền gọi tôi: em Ngân lên xe, tôi cũng khg phản đối leo lên băng sau chiếc xe Sơn đen Khg số của trại. Chiếc xe chỉ có 3 người chúng tôi và xe chạy thẳng vào phòng hành quân. Ở đó tôi đã thấy trung sĩ Webb, trung sĩ Van Hall của toán Iowa và tất cả phi công của trực thăng Mỹ đã có mặt. Đai úy Hiền đưa tôi vào hàng ghế thứ 2 với 2 ông Trung sĩ: 10 và 11. Đại uý Hiền ngồi sát bên nói nhỏ: Th/úy Hầu nguy rồi nên phải gọi cậu về gấp đi chuyến này ... tôi bàng hoàng khg hiểu chuyện gì, ngay lúc đó viên trung sĩ Hành quân đưa tôi mảnh bản đồ mỗi cạnh 10 ô (tưởng đường 10 cây số vuông) và ông thiếu tá cố vấn trưởng bắt đầu với ngay bài thuyết trình: Tôi mới hiểu ra toán Texas đang bị bao vây ở mục tiêu Hotel-9. Nên FOB quyết định gởi ngay 1 toán xuống tiếp viện và chuẩn bị một Đại đội xung kích tiếp ứng ngay sau khi toán của tôi bắt tay được với Texas. Và đặc biệt hơn tôi sẽ khg đi với toán của tôi mà lại bay trên chiếc trực thăng C&C. Còn cả toán của tôi sẽ bay trên 2 chiếc slick khác. Buổi thuyết trình nhanh gọn chưa tới 30 phút tôi về phòng của mình thì lính của tôi đã chuẩn bị hết hành lý các máy móc. Pengun cũng được ký nhận giúp tôi chỉ việc thay bộ đồ ngụy trang và lên đường.

No comments:

Post a Comment