Friday, July 10, 2020

Xin giúp C/H Đặng Thủy Chiến Đoàn 1 Xung Kích SLL/NKT - Chi trả viện phí






Lôi Hổ Đặng Thủy Chiến Đoàn 1 Xung Kích Sở Liên Lạc Nha Kỹ Thuật, hiện đang điều trị tại Bệnh Viện Nhân Dân Gia Định, giải phẩu bẹn, gia cảnh đơn chiếc không vợ con, xin quý NT và quý chiến hữu giúp đở chi trả viện phí.

Đặng Thủy
Địa chỉ:
57 Mt Hữu Trang, Phường 11 
Phú Nhuận, TPHCM Việt Nam 

Số điện thoại: 032-775-5089  

      Danh sách ân nhân,
- NT Lữ Triệu Khanh BCH/NKT               $50.00 USD*
- NT Nguyễn Phan Tựu D68, 72             $50.00 USD*
- HD Kim Cương Ái Nữ NT Bùi Văn Thiện$50.00 USD*
- LH Nguyễn Trung Covey SLL               $50.00 USD*
- LH Hữu Lê SLL                                   $50.00 USD*
- HL Nguyễn Quang Châu D11              $50.00 USD*
- KB Đặng Quỳnh PD219                      $50.00 USD*
- KB NHH PD219 PD219                       $50.00 USD*
- KB Trần Vê PD219, 243                     $25.00 USD*
- Hậu Duệ NKT SLL/11,72                    $50.00 USD*
- Hậu Duệ NKT Bùi Thượng Khuê          $50.00 USD*
- LH Lưu Văn Thuần CD1                      $50.00 USD*
- LH Lâm Ngọc Chiêu BCH/NKT             $30.00 USD*
- HL Mai Xuân Bình D71                       $50.00 USD*
- LH Nguyễn Quang Luật CĐ3XK           $50.00 USD*
- HL Nguyễn Ngọc Á Đoàn 71               $50.00 USD*


* Đã nhận check 
Tổng Cộng:                                  $755.00 USD 
Đã gửi                                          $500.00 USD
Số tiền còn lại sẽ gửi vào cuối tuần.
(Danh sách sẽ được cập nhật thường xuyên)

Facebook Đặng Thủy 7/23/2020

ĐAU !
Đã bốn ,năm ngày rồi trời không mưa. Dãy hành lang được làm thành phòng dành cho bệnh nhân chờ mổ hẹp té, sâu hun hút , không có lấy cái cửa sổ đón gió càng thêm nóng. Năm chiếc quạt trần chạy suốt 24/24 từ ngày này qua ngày kia, từ năm này sang năm nọ, nay đã già cỗi đang chậm rãi lết từng vòng quay... . Tôi ngồi bật dậy, lưng áo ướt sũng. Ông bạn già giường đối diện đang ngồi thỏng hai chân, đầu cúi gầm chợt ngẩng lên nhìn tôi.
-- Anh đang đau ư? Tôi hỏi
-- Không đau lắm. Là tôi đang lo!
-- lo gì anh ơi, y học giờ tiến bộ lắm, người ta mổ như mổ gà, mổ vịt vậy! Tôi trấn an anh
-- Tôi lo là lo không đủ tiền đóng tiền mổ. Sáng nay nghe ông Lộc bị kêu đóng 15 triệu, ông Nho 20 triệu, trong khi tôi vay mượn hết nước chỉ được 10 triệu, biết có đủ không? Không đủ tiền đóng, bị đuổi về chỉ còn chờ chết!
Tôi muốn nói một lời gì đó với anh , nhưng rồi chợt sờ vào túi áo của mình. Tôi cũng chẳng hơn gì anh. Trong bóp tôi chỉ vỏn vẹn 5 triệu rưỡi, là đã mượn thêm thằng em út mới có đươc. Tôi đang chờ tin từ con tôi. Sáng nay xin được của một chị thân nhân bệnh nhân cái kim tây cài túi áo lại --Tiền tử...!
Đêm bệnh viện vắng lặng, mùi ê te thoang thoảng. Có tiếng rên khe khẻ, tiếng trở mình. Ông bạn nằm phía trong, cách tôi một giường , mấy hôm nay trở nặng, da vàng chạch đang nằm co quắp. Đứa con gái, mình khoát áo công nhân mỗi chiều vào chăm cha, tiếng nói, nụ cười cũng tắt dần theo từng ngày... đang ngồi bó gối trên giường tẩn mẩn bóp chân cho cha. Trong ánh sáng lờ nhờ tôi chợt thấy đôi vai cô run lên... . Chiều, tôi thoáng nghe tiếng mất, tiếng còn, cô nói với người anh trai : ... cô hai... chú Sáu... hay luôn chiếc xe của em.. biết có đủ không ?!
Tôi nghe như có luồng gió đang ập về lạnh cả sống lưng. Điều cảm nhận bấy giờ trong tôi là chung quanh mình đang tồn tại thứ nỗi đau còn đau hơn nỗi đau thân xác !
Đêm bệnh viện Nhân Dân Gia Định- khoa ngoại tiêu hóa. 7. 2020

No comments:

Post a Comment