Sunday, January 8, 2023

Cây Mùa Xuân Nha Kỹ Thuật Tết Quý Mão 2023 - Đại Hội Nha Kỹ Thuật Việt Nam - Đà Nẵng - Sài Gòn - Lâm Đồng






 

Đức Trọng Lâm Đồng 06.01.2023





HL Nguyễn Tấn Thành DCT72 được tặng hoa / HN Lầm Đồng 




LH Trương Công









 

Hai vai mang nặng một chữ NHA
Chí cao hun đúc nước non nhà
Súng đã gãy nòng từ dạo ấy
Lòng mãi không nguôi mệnh Quốc Gia...

Bên nớ nghiêm chỉnh đón chào Xuân
Bên ny bè bạn  xiết vui mừng
Huynh đệ chi binh luôn bừng sáng
Nguyện chúc  tất cả Phúc, Bình, An .
            NN. CD3, D71, D72










Đến 15h kết thúc, anh em Huế, Q Trị về còn lại Qui Nhơn ở thêm 1 đêm sáng mai về. Anh em dự xấp xỉ 60, mọi khoản chi cho anh em, người đã mất, người dự rất hoàn hảo. - Trong khi chờ khai mạc anh Thái CCN đã bắt nhịp anh và mọi người đồng hát bài Green Beret và liên tục dàn máy với bài Chiến sĩ vô danh. Thật cảm động một người đã nói với tôi “ chỉ có Lôi hổ mới chơi vậy thôi”. Hôm qua có gửi tiền nhang khói anh Tường Đoàn 11. A Kiệt đêm về hộ. 

Tam Tiến 


Ballast of the Green Beret












Anh em ĐN Sẽ làm Video clip sau khi hoàn chỉnh.
Bữa họp mặt rất thâm tình. Tay bắt mặt mừng 6 bàn tiệc.
Gồm thân nhân gia Đinh các các anh đã mất
- Anh Thi đại diện trình bày lý do. Cử nhạc CSVD .
Chụp hình lưu niệm.
Một bàn dành riêng truy điệu anh em đã xa khuất có nhạc truy điệu.
BTC gởi món quà tiếc thương cho các gd anh em đã khuất.
Trao tiền xe đò ăn ở cho các anh em từ xa QT, QN. Bình Định, từ các tỉnh xa đến tham dự
BTC tặng quà CMX cho từng anh chị em có mặt tham dự
Hình trên là Tiền Hội Ngộ
HNT LH/HNT
 
Video 1
Video 2
Video 3
Video 4
Video 5
Video 6
Video 7
 
 




 
CÂY MÙA XUÂN NKT 2023 KHU VỰC SG
Gián đoạn 2 năm vì dịch covid hoành hành và chính sách cách ly triệt để của nhà cầm quyền nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Khi nghe tin tổng hội NKT sẽ tổ chức lại chương trình Cây Mùa Xuân khiến cho nhiều anh em rất háo hức. Họ mong được gặp lại những đồng đội từng một thời vào sinh ra tử để hỏi thăm nhau về sức khỏe, về công việc làm ăn trong thời gian qua. Nhiều người gọi điện thoại cho nhau để rủ ren cùng đi dự cho vui.
Rồi cái ngày ấy cũng đến. Tất cả tạm gác lại những công việc thường nhật để tìm đến nhau. Ngoài số anh em sống quanh khu vực SG và những tỉnh lân cận, có những người mãi từ miền thùy dương cát trắng Nha Trang cũng tìm vào như anh Việt (CĐ 1), hoặc ở tận vùng sông nước miền Tây như Hội mập (Đoàn 71), từ Long Xuyên cũng chạy xe máy lên SG, hoặc như anh Tiến (Đoàn 72), cũng theo xe từ Madagui xuôi nam. Họ phải đi từ hôm trước để không bị trễ hẹn.
Gặp lại nhau, phát hiện ra bạn mình đã có thêm những nếp nhăn, những sợi tóc bạc và ngậm ngùi khi hay tin có những người bạn đã đi xa trong thời gian bị cách ly như: Huỳnh Cẩm Sanh, Trần Hoàng (Đoàn 72), Huỳnh Ngọc Xuân (CĐ 1)... mà hoàn cảnh không cho phép họ đến thắp một nén nhang đưa tiễn!
Sau đó, gác lại tất cả những muộn phiền, họ rôm rả trò chuyện. Bao nhiêu điều muốn nói đã theo men bia mà tuôn ra. Họ lại hát cho nhau nghe bằng tất cả tấm lòng, dù đôi khi tiếng hát của những cụ ông đã không được mượt mà lắm. Họ lại chụp chung với nhau những tấm hình kỷ niệm.
Chỉ tiếc là cuộc vui ngắn chẳng tày gang, giờ phút chia xa rồi cũng đến. Tạm biệt và chúc nhau thượng lộ bình an. Cũng nhân dịp Xuân về, họ lại tặng cho nhau những lời chúc lành tốt đẹp nhất và hẹn tái ngộ vào mùa Xuân năm sau sẽ cùng có mặt để dự Cây Mùa Xuân NKT.

Phạm Hiệp Thơ D1/SLL

Trao Hồ sơ đi đường đến Anh Chị em các Tỉnh xa về tham dự tiệc họp mặt Tất niên Quý Mão ngày 05/01/23.


Anh Vỹ CD1

Anh Ngọ 219, Anh Thọ Bolsa


Cường, Vỹ 










Dương Viết Ngân 71, Nguyễn Sương 71


Đặng Thủy D1, Dương Viết Ngân 71



Anh Thọ Đen











Video


















A Zín và Đoàn 72, Tiến, và Phạm Gia Trọng từ Thụy Sĩ 













Kingbee Phạm Minh Mẫn 




Cảm ơn Hòa đã vận động để anh em có ngày hội ngộ Tất niên đầy thương mến và nhiều cảm xúc! Lôi Hổ Xuân Vũ 

Anh Chị LH Trương Công

2 con rồng Hắc Long Phạm Văn Hội D11

Tổng số ACE và thân hữu gồm 6 bàn mỗi bàn 12 ghế người. Có A Trọng Thụy Sỹ, A Thọ đen và Thơ ở Mỹ về. Một lần xin cám ơn Anh và TH cùng quý NT, CH, quý MTQ cùng các hậu duệ đã thương tưởng góp sức cho AE ở quê nhà có ngày họp mặt.
Nguyễn Mạnh Cường

 




Mỗi Độ Xuân Về

Ngày trước, mỗi độ Xuân về là háo hức, là chờ mong, là niềm vui, hy vọng… là đoàn tụ sum vầy.

Theo văn hóa, phong tục nước VN ta, ngày Tết là ngày thiêng liêng nhất. Không có Tết, coi như mất cả mùa Xuân - mọi thành phần lứa tuổi từ trẻ thơ cho đến người đầu bạc. Thật qúi hóa thay cho ba ngày Tết, trân trọng thay mỗi độ Xuân về.

Thế rồi, mọi sự đổi thay. Phận người tan tác. Thời gian trôi, cuốn đi bao thế hệ cuộc đời.

Đã 47 năm qua, không là sum vầy, mà là tha hương ly tán. Niềm vui không trọn, hy vọng quá đổi mong manh. Có mấy ai vui trọn, có mấy ai sum vầy, đoàn tụ, vui hưởng hạnh phúc đủ đầy ba ngày Tết, trong những ngày Xuân? Không có, không còn, và hầu như đã mất. Chưa kể từng mỗi gia đình (thiếu vắng), đêm giao thừa đốt nén nhang nguyện cầu, khấn vái mà không khỏi ngậm ngùi tưởng nhớ bao người thân phiêu diêu, phiêu bạt… hồn phách dật dờ không biết về đâu?

Đó là nỗi bất hạnh cho một đất nước, quê hương, dân tộc. Và phạm vi nhỏ hơn là từng gia đình, khu xóm, làng mạc, địa phương… Từng tập thể, nhóm người chung cùng sắc tộc, màu da, cùng chí hướng, ước mơ, chung màu cờ, sắc áo… Cảnh ngộ đã đành phải mất mát rời xa, phân ly tan tác…

Đó là từng đơn vị trong tập thể Quân lực VNCH – mà Nha Kỹ Thuật (đơn vị chúng ta) đều chung số phận.

Và rồi, hôm nay, dịp Xuân về - Đông mãn, Xuân lai -  khắp bốn phương, trên mọi nơi, mọi chốn… Anh em còn lại đang hướng về nhau, tìm nhau để mà chia xẻ cho nhau với những tấm lòng.

Mầy đó, tao đây, giờ hai ngã

Hai cuộc đời, cuộc sống có khác nhau.


 Dẫu có khác nhau, nhưng mà không ai là hơn, là kém. Dẫu có được đủ đầy ăn no, mặc ấm, vật chất xa hoa, nhưng vẫn là thân lạc lỏng, xa mất quê hương. Và dẫu có thiếu thốn mọi bề, hao gầy khốn khổ, cũng còn (kiêu hãnh, tự hào, gắng bó) trên mảnh đất quê nhà (đang chìm đắm) mà bám víu từng ngày… Để chờ, để đợi… ước vọng mong manh. Chờ đợi cái gì? Chưa xác định. Chỉ biết rằng không thể rời xa - Trước vậy, giờ vậy. Và bao giờ vẫn vậy.

Tình chiến hữu, tình đồng đội không để mất mát, không thể phôi pha.

 Ngày trước, giữa núi rừng, giữa lúc đói khát, hiểm nguy -  vẫn có nhau -  đã từng sang xẻ chia nhau mọi thứ: từng miếng lương khô, hớp nước, giọt cà phê đắng, từng điếu thuốc tàn. Từng viên đạn… kể cả giọt máu…

Và bây giờ, vẫn là vẹn giữ, vẫn đùm bọc, xẻ chia nhau… bằng với những tấm lòng. Tình nghĩa anh em, chìến hữu,  qua “Mỗi độ Xuân về” thiêng liêng cao cả.

Nói chi nữa đây, bao lời cho đủ? Gởi bao nhiêu, bao thứ cho vừa?

 Thôi thì, trước thềm năm mới – năm Con Mèo – xin gởi tấm lòng, kính chúc tất cả anh em (chiến hữu chúng mình) có được (một năm) yên vui, có thêm sức khỏe, nghị lực, để còn có thể vượt qua bao sóng gió vẫn cứ chực chờ.

Nhâm Dần cuối năm - NKT Hải Ngoại -  N.D.


Đến 15h kết thúc, anh em Huế, Q Trị về còn lại Qui Nhơn ở thêm 1 đêm sáng mai về. Anh em dự xấp xỉ 60, mọi khoản chi cho anh em, người đã mất, người dự rất hoàn hảo. - Trong khi chờ khai mạc anh Thái CCN đã bắt nhịp anh và mọi người đồng hát bài Green Beret và liên tục dàn máy với bài Chiến sĩ vô danh. Thật cảm động một người đã nói với tôi “ chỉ có Lôi hổ mới chơi vậy thôi”. Hôm qua có gửi tiền nhang khói anh Tường Đoàn 11. A Kiệt đêm về hộ. 


  

Địa điểm tổ chức tại Sài gòn

Tất niên SG tổ chức ngày 05.01.23 DL nhằm 14.12 Âm lịch

Nhà Hàng Hải Sản Hào Phong Số 473 An Dương Vương P3 Q5 SG

Liên lạc: Nguyễn Mạnh Cường Sđt: 0932.025.787


Địa điểm tổ chức tại Liên Nghĩa Đức Trọng Lâm Đồng

Tại tư gia c/h Châu Cho Nằng

Số 33 đường Lý Thường Kiệt - TT Liên Nghĩa, Đức Trọng, Lâm Đồng.

Lúc 11 giờ trưa ngày 6.1.2023 (vì có 2 mâm cúng tưởng nhớ các c/h đã khuất,tổ chức tại nhà hàng ko tiện), Chiều 5.1.2023 cúng trước 1 mâm, mời các c/h đã khuất về chung vui, nhân tiện tiếp đón các anh em ở xa, các tỉnh khác về tham dự 2 mâm. Ngày 6.1.2023 mới là tiệc chính, mâm cúng có con heo quay - trước giờ năm nào cũng làm vậy,

Xin báo anh rõ, xin cảm ơn.       

Thân chào :

Liện Lạc: Hà đức Lợi. Phone: 0392372080

Địa điểm tổ chức tại Đà Nẵng

Tại Đà Nẵng sẽ tổ chức vào ngày 2.1.2023 

Tại nhà hàng Minh Tâm số 2.5 Trần Thị Lý Hòa Cường Bắc, Hải Châu Đà Nẵng (đường Nguyễn văn Trổi ngay dốc cầu).

Liên Lạc Nguyễn Tam Tiến

0913490460


Anh Phạm Hòa, Tổng Hội Trưởng Tổng Hội NKT

và Huynh Đệ thân kính,

        Chỉ còn khoảng hơn 2 tháng nữa là đến Tết Qúy Mão 2023 và theo như chúng tôi  biết đa số anh em chúng ta ở khắp nơi ai cũng mong anh em ở quê nhà năm tới cũng có cây mùa xuân để có cơ hội gặp lại nhau, thăm hỏi và cùng nhau đón năm mới vui vẻ, vậy mong  BCH TH NKT nhiệt thành và biến giấc mơ của  mọi người được thành tựu.

          Chúng tôi cũng mong trong cuộc gặp mặt cây Mùa Xuân Qúy Mão 2023 sắp tới được tổ chức tại Đà Nẵng và Sài Gòn sẽ có đầy đủ anh em đã từng phục vụ cho NKT từ các Sở Liên Lac, Sở Công Tác, Sở Phòng Vệ Duyên Hải... và các  anh em  King Bee 219  cùng gia đình V.V…  sẽ có mặt không thiếu một ai trong cây mùa xuân năm Quý Mão và  mọi người ai cũng vui vẻ tràn đầy và lòng xuân phơi phới, trẻ mãi cũng già.

           Đính kèm theo đây chút xíu  $100 USD lầy thảo để xin góp chút lá bé tí tẹo với anh  em để cho Cây Mùa Xuân NKT 2023 thêm xum xuê.

Thân kính,

Lâm Ngọc Chiêu

BCH/NKT.


Các anh em Đ72, Đ75, CĐ1, PĐ219 NKT gặp nhau cuối tuần qua tại SG (FB Nguyễn Đào)

Tết năm nay một số anh em về VN và muốn biết tin tức để thăm mộ của Chuẩn Úy Nguyễn Trọng Vui hy sinh vào cuối tháng 3 năm 1975 tại Đà Nẵng xin liên lạc chị

BÙI THỊ TRỞ (vợ anh Thêu).

Địa chỉ: tổ 6, thôn Quan Nam 4, xã Hòa Liên,
Huyện Hòa Vang, Đà Nẵng. Tel: 090 644 8901
 
2014 Lâm Đồng 

Mầy Đó Tao Đây

M ầy đó tao đây, giờ hai ngã

Hai cuộc đời, cuộc sống có khác nhau

Ở lại quê hương,  mầy khốn khổ

Tao ra đi, luyến nhớ ngậm ngùi.

 

Trãi bao năm:

 

Một đất nước  tan hoang, tơi tả,

Một dân tộc đói rách, điêu linh,

Trên bốn mươi năm, tàn khói lửa,

Trên bốn mươi năm , hết đao binh.

 

Tao vẫn nhớ:

Trước kia, thời chinh chiến,

Tao với mầy rong ruỗi hành quân,

Nguy hiểm tới đâu, mình không sợ,

Gian nan thế mấy, chẳng ngại ngùng.

 

Và rồi… mình mất nước,

Và rồi… mình ly tan,

Mình bị bức tử,

Mình phải tan hàng…

 

Tao ra đi,

Mầy vào tù,

Bạn bè ta: đứa còn đứa mất,

Đứa la lếch, đứa lang thang,

 

Và cũng có đứa…

Vinh sang,

Những thằng “theo đóm ăn tàn”

Chạy theo đàn… “súc vật”.

 

Tụi tao đi:

Chết bụi, chết bờ, chết núi, chết sông,

Chết vì hải tặc, chết ở biển đông.

Một số sống còn: làm thân tị nạn.

 

Và bây giờ…

Đã qua bao gian nan,

Cuộc đời bớt khổ,

Thì:

lại thấy mình già,

Chờ hỏa thiêu,

Chờ xuống lổ…

 

Và…

Mầy cũng không khác chi tao:

Cũng yếu, cũng già,

Già mà chưa hết khổ.

 

Tao nghe nói:

Vợ mầy đau, không có tiền lo thuốc,

Con mầy học, không đóng nổi tiền trường,

Mầy vẫn cứ lo chải, lo bương,

Đã yếu, đã già, đã thương tật cùng mình,

Làm sao lo cho xuể?

 

Giúp mầy, một mình tao… không thể.

Thôi thì:

Gom góp từ bạn bè,

Một ít xẻ chia nhau,

Để cho mầy đở khổ,

Để cho mầy bớt đau.

 

 Tình chúng  mình chỉ có thế

Tụi mầy… chúng tao…

 N. Dẩn SJ.


Anh về Thủ Đô có tôi chờ mong

Đoàn Hùng Binh NKT trên Đại Lộ Constitution Ave 

Washington DC trong ngày Lễ Độc Lập Hoa Kỳ 2004



 Gia Đình NKT Tiếp đón TPB/NKT Nguyễn Quang Đợi

Tôi đã chùn chân giữa cuộc đời
Đêm buồn- thở khẽ- tiếng than ôi  

Ngày nao tay súng còn ngang dọc....
Khấp khểnh- giờ đây- nạng đỡ người....
      
          Những tưởng là xong thế cũng xong......
          Ngờ đâu chiến hữu cũng không quên..
          Nhen lại lửa hồng cho tim ấm..
          Đầy tình huynh đệ nghĩa chi binh'''
Nghẹn ngào xúc động rưng rưng mắt:
Dù cách trùng dương cách vạn sơn'
Nghĩa tình chẳng cách cho ngừơi cách....
Thân ái lại càng thân ái thêm.
  Cũng thân ái tăng quý chiến hữu.
     Saigon 23/01/2014
          TPB nguyễn quang đợi kính bút

Đã lỗi hẹn thôi đừng về anh nhé
Khỏi đau lòng cho kẻ ở phương xa
Huế bây giờ khác Huế của hôm qua
Trát phấn son như là cô đào hát.

Hồn của Huế đang lang thang phiêu bạt
Còn lại đây một thân xác rã rời
Đã bao lần chịu máu đổ đầu rơi
Nỗi oán hận biết khi nào xóa sạch

Anh cứ về như một người khách lạ
Ngắm Ngự Bình, ghé Vĩ Dạ xem hoa
Xích thật gần nhìn những kẻ đi qua .
Để coi là người hay ma lột xác .
PL.


Happy Veterans Day 11/11/2022

Hậu Duệ QLVNCH Bác Sĩ Đàng Thiện Hưng

Nha Kỹ Thuật Chào Cờ Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ Westminster

 Trại Long Biên Đoàn Công Tác 75/SCT/NKT

Hòa ! Đăng hình  cây mùa Xuân năm ngoái
Mình tìm hoài không thấy bạn ngồi mô
Chắc mắt mình bị mây trắng kéo mờ
Rứa là hết  chuyện Cơ Đồ dựng nghiệp.

Cũng còn may hai tay mình còn viết
Gửi tấm lòng người Việt khắp đó đây
Vẫn ước mơ sẽ sớm  có một ngày
Trang sử củ lật thay trang sử mới.

Mấy chục năm tay chống cằm ngồi đợi
Một mùa Xuân phơi phới rực sắc Vàng
Tay trong tay, khúc Hoàn Khải hát vang
Mơ Xuân ấy  trong hơi tàn lực kiệt .
PL, Seattle.
Đại Hội NKT Washington D.C. 2018

Lôi Hổ Trần Nhung Nguyên SLL/NKT(chính giữa) 
Ngày Quân Lực 19.6.2018 Washington D.C.

SOA Las Vegas 2022 SOA member, Anh Đặng Ánh, 
HL Nguyễn Ngọc Á D71, LH Phong Tay Sáng D1/SLL


NT Thiếu Tá Lữ Triệu Khanh BCH/NKT United Nation NY
 
SYDNEY 19.11.
XIN CẢM TẠ C/H HÒA ĐÃ CHO BIẾT TIN "BÁO CÁO THÁNG 10",
CHÂN THÀNH CẢM PHỤC C/H HÒA VÀ QUÝ HUYNH ĐỆ ĐÃ TẬN LÒNG
TỔ CHỨC MỌI VIỆC THÀNH CÔNG VỚI TRỌN NGHĨA TÌNH TRI ÂN QUÝ 
ĐỒNG ĐỘI THƯƠNG BINH BÊN NHÀ. VÀ CŨNG XIN CHÂN THÀNH CẢM
TẠ TẤM LÒNG NHÂN ÁI CỦA QUÝ VỊ VÀ ANH CHỊ EM ĐÃ TẬN TÌNH ĐÓNG GÓP VÀO VIỆC CHUNG.
TÔI Ở PHƯƠNG TRỜI XA NÀY, LẠI GẶP HOÀN CẢNH CUỐI ĐỜI BỆNH HOẠN
KHÓ KHĂN MỌI MẶT, KHÔNG ĐÓNG GÓP GÌ ĐƯỢC, THẬT ĐAU LÒNG, CHỈ
XIN GÓP LỜI NGUYỆN CẦU CHO TẤT CẢ HUYNH ĐỆ T.B. VÀ QUÝ ĐỒNG ĐỘI
MỌI SỰ AN LÀNH. HOÀNG THIÊN BẤT PHỤ HẢO TÂM NHÂN.
ĐA TẠ.
VDT (SYDNEY).

Lôi Hổ Đoàn Khánh Chiến Đoàn 1 Xung Kích SLL/NKT

Nguyễn Duy Tựu DCT11 With Colonel Brent Lindeman, commander of 5th Special Forces Group (Airborne) 
Ft. Campbell, Kentucky 
Hội SOA Hoa Kỳ luôn treo Quốc Kỳ VNCH trong 46 lần Đại Hội 


CÂY MÙA XUÂN TRỔ HOA
Đã qua tháng 12 rồi mà trời vẫn còn mưa. Mưa không lớn nhưng dai dẳng mấy ngày qua. Bầu trời xám xịt, âm u, mưa lâm thâm đủ để tí tách cùng vài cơn gió thốc vô nhà cái lạnh 72. Chợt nhớ tới tin nhắn của anh Phạm Hòa, Tổng hội trưởng Nha Kỹ Thuật: " Hy vọng anh em mình sẽ ăn tết thật vui !"
Đúng là vui thật. Những muộn phiền nhanh chóng tan biến đâu mất cùng với đám mây đen, trả lại không gian những vệt nắng cuối chiều yên ả
Vậy là sau 2 năm phải gác lại vì ôn dịch, tất niên 2022 sẽ được tổ chức với sự quan tâm hổ trợ của Tổng hội NKT, cùng các hậu duệ VNCH ở hải ngoại.
Họ về từ mọi miền. Những mái đầu bạc, những đôi bàn tay run run siết chặc nhau. Người ta nghe thấy đâu đó :" đù mà" lần đó suýt chết! Họ kể về một thời nông nỗi đã qua. Người ta có thể nhìn thấy từ họ những ký ức vụn vặt. Họ kể chuyện như chưa bao giờ thoát ra khỏi một cuộc chiến tranh. Quá khứ sống dậy rạng rỡ trên những khuôn mặt chằng chịt vết chân chim, cùng với nụ cười móm mém bỏ ngõ hàng tiền đạo cái còn, cái mất. Già! Họ đã già hết rồi!
Bốn mươi bảy năm gãy súng. Bốn mươi bảy mùa mưa nắng trôi qua. Thời gian đủ dài để xóa mờ đi tất cả, nhưng tình đồng đội, nghĩa đệ huynh không hề thay đổi. Không một ai, không một " bóng ma biên giới" nào bị bỏ quên. Tất cả đều được tìm vế để hội tụ, để được yêu thương trong ngôi nhà chung NKT của mình.
Với tên gọi " bóng ma biên giới", dễ gợi trong trí tưởng người ta về những con người với hành tung khi ẩn, khi hiện, gan lì và... vô cảm. Nhưng kỳ thật, chính khi đứng trước lằn ranh tử sinh. Khi đứng giữa mênh mông bạt ngàn núi rừng, nhìn những chiếc lá vàng rơi mà nhớ đến mẹ, đến cha. Nghe tiếng vượn kêu chiều mà tưởng như mọi cánh cửa tương lai đang dần khép lại. Và rồi khi nằm xuống ở khe sâu, rừng thẳm nào đó, đời biệt kích khó có được dù chỉ là tiếng kèn truy điệu tiển đưa... , từ đó nãy sinh trong sâu thẳm trái tim người lính biệt kích một sợi dây ràng buột vô hình với những người đã từng một thời cùng chung chiến tuyến, cùng cảnh ngộ với mình
Ở một quốc gia mà hồ sơ trích lục đen như mõm chó thì luôn gặp phải những khó khăn nhất định. EF là tên viết tắc của Emergency Fund (quỹ cấp cứu) đã hoạt động 12 năm nay. Đây là quỹ được các niên- huynh trưởng, các chiến hữu cùng hậu duệ NKT quyên góp giúp đở các chiến hữu còn ở lại trong nước, nhằm vượt qua những khó khăn bệnh tật, tang chế. Một việc làm rất có ý nghĩa. Càng có ý nghĩa hơn khi những quyên góp này đa phần có được từ các niên- huynh trưởng vốn chắc chiu từng đồng lương hưu ít ỏi của mình để xoa dịu phần nào nỗi đau của đồng đội.
Bài viết này thay lời cảm ơn. Xin gửi đến các niên- huynh trưởng, các chiến hữu và các hậu duệ NKT một mùa Noel đầm ấm, một năm mới sắp đến tràn đầy sức sống và hạnh phúc toàn gia.
SG LH Đ.T.

Th/Úy Trần Văn Hượt 11 Seattle sinh hoạt với anh em NKT Nam California
CD1 Huỳnh Ngọc Thương, 11 Đặng Phước Nguyên, 11 Trần Văn Hượt, 11 Nguyễn Thiện Tòng, 71, 75 Võ Hòa, CD3 Trương Văn Ái, CD1 Lưu Văn Thuần, 72 Phạm Hòa (đang xem Pháp và Ăng Lê vô chung kết Worldcup 2022 và uống Whiskey Bourbon).

Cùng với các C/H LLDB và 81 Biệt Cách Dủ, 
11 Lê Khắc Trung, 72 Phạm Hòa, CD3 Trương Văn Ái, 
CD3, 71 và 75 Thiếu Úy thâm niên NKT Võ Hòa


NKT Nam Cali tham dự Họp mặt LLDB, CD3, 71 và 75 Th/Úy thâm niên Võ Hòa, 11 anh chị Đặng Phước Nguyên, 11 Anh chị Nguyễn Thiện Tòng, 11 Anh chị Lê Khắc Trung, 72 Chung Tử Ngọc và 11 Lê Tinh Anh.

 Lê Hoàng 11, Phạm Sơn Liêm 75, Trần Minh Ngà 72, Trần Quyết Thắng Đ1, Lương Văn Lập 72, Nguyễn Văn Ẩn 75, Nguyễn Văn Hữu SLL, Đoàn Mạnh Đ2, Lê Văn Hạnh 72, Nguyễn Minh Trung SLL, Lê Tinh Anh 75, Đinh Hồng Liên Đ2, Nguyễn Văn Trung SLL, Võ Hòa SLL, SCT, Nguyễn Dẫn Đ1, Nguyễn Văn Đấu Đ1 / Photographer Phạm Hòa 72 / Đám Cưới con anh Nguyễn Đức Nhữ Đ75 


Danh sách đóng góp hỗ trợ Cây Mùa Xuân 2023 Tết Quý Mão.

- Hội Nha Kỹ Thuật Dallas-Fort Worth $400.00 USD*

- Hậu Duệ VNCH Bác Sĩ Đàng Thiện Hưng Dallas-Fort Worth $1,000.00 USD*

- HL Nguyễn Đức Nhữ DCT75 $300.00 USD

- LH Lâm Ngọc Chiêu $100.00 USD

- NT Nguyễn Phan Tựu 68/72 $100.00 USD

- NT Lê Minh CD2/SLL $100.00 USD

- NT Lữ Triệu Khanh BCH/NKT $100.00 USD

- Chị Lữ Triệu Khanh (Quý Lữ) $100.00 USD

- HL Nguyễn Ngọc Á D71 $100.00 USD

- HL Nguyễn Thanh Hải Đ75 (TK Thích H Nguyện) $100.00 USD

- HL Nguyễn Quang Châu D11 $50.00 USD

- KB Đặng Quỳnh PD219 $50.00 USD

- HD Johnny Vũ Thảo $100.00 USD

- HD Bùi Thượng Khuê $100.00 USD 

- HL Mai Xuân Bình DCT71 $100.00 USD

- LH Nguyễn Văn Thiên Đoàn 3 $100.00 USD

- HL Nguyễn Toàn DCT71 $50.00 USD 

- HL Thông Nguyễn DCT11 $50.00

- LH Lê Văn Hữu SLL $50.00 USD

- HL Lê Văn San DCT71 $50.00  USD

- Chị Kim Cương Ái Nữ NT Tr/Tá Bùi Văn Thiện $100.00 USD

- Thuận Nguyễn DCT11 $100.00 USD

- LH Nguyễn Dẫn SLL/NKT $50.00 USD

- LH Huỳnh Ngọc Thương CD1XK /SLL $50.00* USD

- HL Hảo Nguyễn DCT72 $100.00 USD

- LH Lưu Văn Thuần CD1XK $50.00 USD

- LH Cao Sơn D1/SLL $50.00 USD

- LH HL Ngôn Nguyễn CD3, D71, D72 NKT $100.00 (lời nhắn.... niềm vui).

- LH Nguyễn Văn Trung Covey $50.00 USD 

- NT Nguyễn Hải Triều DCT71 $50.00

- HL Hoàng Chiến Trường DCT75 $50.00

- LH Đoàn Hữu Định CD3XK/SLL $100.00

- HL Rinh Nguyễn DCT72 $50.00 USD

- LH Trần Nhung Nguyên SLL/NKT $100.00 USD

- LH Phong Tay Sáng Đoàn 1/SLL $100.00 USD

- LH Đoàn Khánh "Cowboy" CĐ1XK $100.00 USD

- HL Nguyễn Duy Tựu Đoàn 11 $100.00

- LH Trương Văn Ái CD3XK $50.00 USD

- HL Trần Văn Hượt 11 $100.00

- HL LH Th/Úy Võ Hòa CD3, D71 và D75 $100.00 USD

- LH Nguyễn Dẫn thêm $50.00 USD

- LH Lê Văn Hữu thêm $50.00 USD

- LH Trung Covey thêm $50.00 USD

- HL Nguyễn Đức Nhữ D75 thêm $100.00 USD

- HL Hoàng Trị DCT71 $50.00 USD

- Hồng Nguyễn Canada Ái Nữ Th/Tướng Nguyễn Văn Phước $210.00

- HL Phạm Hòa D72 $100.00 USD

Tổng thu = $5,160.00 USD

Tổng chi = $5,385.00 USD

CMX 3 thành phố= $4,500.00 

7 TPB + Mộ C/Úy Nguyễn T. Vui =$800.00

Cước phí = $85.00

 

 Lâm Đồng 2014

Cho Em góp 100 cho cây Mùa Xuân NKT. / Johnny Vũ Thảo.

Ở chốn đây nơi phương trời viễn xứ
Một chút tình nhớ chiến hữu năm xưa
Quân số đi xâm nhập chẳng trở về
Những cánh dù bay về miền miền viễn 

Vũ Thảo 

SG Họp mặt Xuân 2022

Tất niên NKT Đà Nẵng. 40 năm họp mặt 2015

Year End Party Đà Nẵng 2019

Tiệc Xuân Nha Kỹ Thuật 2018 tại Việt Nam (Hoàng Như Bá)

Kính các Bác;

Tết đến, trong lòng không khỏi ray rứt nhớ bà con bạn bè ở quê nhà khổ cực còn chạy ăn từng bữa, ai cũng đã đến cửa ải già, bệnh, tử, mỗi năm quân số mỗi hao hụt, số người cần trợ giúp càng tăng.! Các Bác ở ngoài này cũng rứa, ai cũng đã về hưu, lợi tức ít ỏi, đa số cuộc sống cần phải dựa thêm vào con cái, rồi thì bệnh, vào bệnh viện cấp cứu, càng ngày càng nhận được những tin tức cáo phó, phân ưu chẳng lành! Trong hoàn cảnh TRONG NGOÀI đều bết bát như ri, lực bất tòng tâm, nên nhiều lúc nhận được tin Toán đụng, anh em bị thương, thất lạc hoặc bỏ xác trong rừng sâu cũng đành ngó lơ, không có phương tiện để yễm trợ, triệt xuất khi Mỹ đã ngừng cấp hết ngân sách..........!

Tuy nhiên còn nước còn tát, càng khó khăn chúng ta san sẽ chút vật chất còn lại cho nhau lại càng có giá trị. Không còn máy bay oanh kích, thì ta sẽ yễm trợ bằng pháo binh, hết đạn pháo binh thì ta dùng súng cơ hữu cố gắng yễm trợ cho Toán đến viên đạn cuối cùng;

Câu nói mà không biết bạn mô sáng tác, tui thấy quá hay và tự nhiên thấm vào tim vào gan làm tui thuộc lòng.

Một ngày Nha Kỹ Thuật là một đời Nha Kỹ Thuật....Nha Kỹ Thuật không bao giờ bỏ anh em

Vâng, đúng như rứa. Chỉ cần một lần NHẢY nếu may mắn không trầy da tróc vẩy là hưởng đầy đủ TẬN CÙNG những cảm giác LO SỢ, HỒI HỘP khi còn trong lòng địch và VUI SƯỚNG, KIÊU HẢNH khi được an toàn leo lên máy bay trở về. Và chắc chắn cái cảm giác đó sẽ mãi mãi theo ta cho đến khi nhắm mắt. Cho nên dù QUEN, LẠ chưa một lần gặp mặt, nhưng khi nghe người nào đó đã phục vụ trong Nha Kỹ Thuật là tự nhiên trong lòng nảy nở mối thâm tình.

Việc anh em trong nước tổ chức một bữa cơm họp mặt thân mật cuối năm cũng không ngoài mối thâm tình đó, cũng không ngoài việc ôn lại những kỷ niệm đã từng một thời sống chết bên nhau, điểm danh từng danh tính bạn bè, từng cấp Chỉ Huy, tìm lại những cảm xúc, tình chiến hữu thân thương mà vì cuộc sống mưu sinh đã gần như xa vắng. Dù bây giờ anh em làm đủ ngành nghề để kiếm miếng cơm manh áo, dù ở thành thị hay một góc rừng hẽo lánh, họ vẫn hãnh diện với đời, ta còn có những anh em, bạn bè đang sống xa quê bên trời Tây vẫn nhớ đến ta. Ba chữ NHA KỸ THUẬT vẫn bám chặt trong ký ức. Chuyện gì thì các Bác có thể nhắm mắt, nhưng một năm tạo điều kiện cho anh em được sum họp là chuyện nên làm, cái TÌNH Nha Kỹ Thuật trong ngày họp mặt sẽ là nguồn AN ỦI duy nhất, là NGỌN LỬA SƯỞI ẤM trong lòng mỗi người lính đang vật lộn với cuộc sống kém may mắn nhất.

Kính

Hoàng Như Bá





Biên Nhận anh Hà Đức Lợi

Biên Nhận anh Nguyễn Tam Tiến 

Biên Nhận anh Nguyễn Mạnh Cường



TPB/NKT Cây Mùa Xuân 2023

- HL Nguyễn Đình Thịnh DCT71 $100.00
-HL Dương Viết Ngân DCT71 $100.00
- LH Trần Văn Bạch CD2XK $100.00
LH Lê Quang Tâm CD1XK $100.00
- Người chăm sóc mộ C/Úy Nguyễn Trọng Vui DCT72 $100.00
- HL Nguyễn Sương DCT71 $100.00
- LH Phan Ngạch CD3XK $100.00

TPB/NKT Trần Văn Bạch Chiến Đoàn 2/SLL

TPB Nguyễn Đình Thịnh Đoàn 71 

TPB Phan Ngạch Chiến Đoàn 3 XK/SLL

TPB Nguyễn Sương Đoàn Công Tác 71

TPB Phan Ngạch hồi báo LH Lê Văn Hữu và LH Trung Covey 



Anh em ĐN Sẽ làm Video clip sau khi hoàn chỉnh.
Bữa họp mặt rất thâm tình. Tay bắt mặt mừng 6 bàn tiệc.
Gồm thân nhân gia Đinh các các anh đã mất
- Anh Thi đại diện trình bày lý do. Cử nhạc CSVD .
Chụp hình lưu niệm.
Một bàn dành riêng truy điệu anh em đã xa khuất có nhạc truy điệu.
BTC gởi món quà tiếc thương cho các gd anh em đã khuất.
Trao tiền xe đò ăn ở cho các anh em từ xa QT, QN. Bình Định, từ các tỉnh xa đến tham dự
BTC tặng quà CMX cho từng anh chị em có mặt tham dự
Hình trên là Tiền Hội Ngộ
LH/HNT


CÓ ĐƯỢC BUỔI HỘI NGỘ CÂY MÙA XUÂN NKT 2023 ĐẦY Ý NGHĨA, TRƯỚC HẾT LÀ NHỜ CÔNG PHÁT ĐỘNG CỦA ANH TỔNG HỘI TRƯỞNG VÀ SỰ ĐÓNG GÓP NHIỆT TÌNH CỦA CÁC ANH EM TRONG VÀ NGOÀI NKT.
XIN ĐƯỢC THAY MẶT ĐỒNG ĐỘI CÁC SỞ CT, LL, KY VÀ GIA ĐÌNH CÙNG HẬU DUỆ...CHÂN THÀNH TRI ƠN TẤM THẠNH TÌNH CỦA CÁC ANH EM VÀ THÂN HỮU ĐÃ KHÔNG QUÊN NHỮNG NGƯỜI Ở LẠI KHI GIÚP CHO CHÚNG TÔI NIỀM VUI THIẾT THỰC VÀ ĐẦY ĐỦ Ý NGHĨA TRONG MÙA XUÂN NÀY.
NHÂN DỊP XUÂN VỀ, XIN CHÚC CÁC ANH EM NHIỀU SỨC KHỎE VÀ THÀNH CÔNG TRONG CUỘC SỐNG.
NMC: ĐOÀN 72 HL/SCT/NKT.

No comments:

Post a Comment