Thursday, January 16, 2020

Little Saigon Westminster Tet Parade: Diễn hành trên đại lộ Bolsa ‘đã sẵn sàng’ Nguyễn Việt Linh/Người Việt January 15, 2020

Ban tổ chức (từ trái), ông Jack Du, đại diện GSV Andrew Đỗ; Nghị Viên Charlie Chí Nguyễn, ban ghi danh; LS Nguyễn Quốc Lân, đồng trưởng ban tổ chức; ông Hòa Nguyễn, thành viên BTC; ông David Võ, đồng trưởng ban tổ chức và ông Alan Ford, đặc trách tài chánh. (Hình: Nguyễn Việt Linh/Người Việt)
WESTMINSTER, California (NV) – Ban tổ chức Little Saigon Westminster Tet Parade tổ chức họp báo lúc 6 giờ chiều Thứ Ba, 14 Tháng Giêng, tại trụ sở tòa soạn báo Việt Mỹ, công bố kế hoạch diễn hành Tết Canh Tý trên đại lộ Bolsa Trần Hưng Đạo, thành phố Westminster.
Theo đó, cuộc diễn hành năm nay mang chủ đề “Tri Ân” sẽ diễn ra từ 8 giờ sáng đến 11 giờ 30 trưa Thứ Bảy, 25 Tháng Giêng, 2020, nhằm Mùng 1 Tết Canh Tý.
Theo chủ đề tri ân của cuộc diễn hành, Ban Tổ Chức sẽ vinh danh một ân nhân của người Việt tị nạn. Đó là Phó Đô Đốc Doniphan B. Shelton, 98 tuổi, Hải Quân Hoa Kỳ. 44 năm trước đây ông từng chịu trách nhiệm tiếp nhận và bảo vệ cho hàng chục ngàn người tị nạn Việt Nam di tản đến Philipines vào Tháng Tư năm 1975 sau đó đưa đi định cư khắp Hoa Kỳ.
Vì chương trình năm nay bắt đầu sớm, ban tổ chức kêu gọi đồng hương đến sớm trước 7 giờ sáng để tìm chỗ đậu xe, tránh kẹt xe và bắt đầu chương trình diễn hành đúng giờ. Lộ trình diễn hành từ đường Magnolia đến Bushard.
Các con đường dẫn vào các khu đậu xe trên đường Bolsa giữa Magnolia và Bushard sẽ đóng vào lúc 7 giờ 30 sáng. Vì thế, đồng hương nên đến trước 7 giờ 30 sáng Thứ Bảy mới dễ có chỗ đậu xe.
Lộ trình diễn hành, vị trí sân khấu, các khu vực ghế ngồi và khu đậu xe. 
(Hình: Nguyễn Việt Linh/Người Việt)
Theo ban tổ chức, năm nay đoàn diễn hành sẽ đi trên đường Bolsa, sát lề đường của khu Asian Village, đối diện Thương Xá Phước Lộc Thọ, khác bên với năm ngoái.
Tiếp theo sau ngay cuộc diễn hành, là chương trình đốt pháo đầu năm vĩ đại nhất tại hải ngoại, được tổ chức ngay tại Khu Thương Xá Phước Lộc Thọ vào đúng 12 giờ trưa.
“Cuộc họp báo nhằm công bố kế hoạch diễn hành Tết năm nay. Mọi thành phần tham gia gần như đã sẵn sàng. Hiện nay ban tổ chức đã khóa sổ ghi danh,” ông David Võ, đồng trưởng ban tổ chức, tuyên bố sau khi chào mừng giới truyền thông tham dự.“Các đoàn thể tham dự diễn hành, xe hoa hay các loại xe khác tham gia diễn hành phải có mặt tại địa điểm tập trung trước 7 giờ sáng để chuẩn bị đội hình và bắt đầu lễ khai mạc lúc 8 giờ,” ông David nhắc nhở và giới thiệu thành viên trách nhiệm các ban trình bày diễn tiến công việc.Ông Charlie Chí Nguyễn, nghị viên Westminster, thành viên ban tổ chức phụ trách ghi danh các đơn vị tham gia diễn hành, cho biết: “Tính đến nay, có khoảng 60 thành phần diễn hành đã ghi danh tham dự. Xin nói ngay mỗi thành phần có thể có hơn một đơn vị, hay hơn một toán sẽ có mặt trong buổi diễn hành. Mọi người đã sẵn sàng!”
Chi tiết hơn, ông Chí nói thêm: “Từ 6 giờ sáng, thành phố đóng đường để 7 giờ các đoàn thể và xe hoa có thể vào vị trí. Lễ khai mạc lúc 8 giờ sáng. Hai lá đại kỳ do nhóm Hậu Duệ VNCH Khóa 5 vào vị trí để cử hành lễ khai mạc. Trên không là phi cơ trương cờ Mỹ và cờ VNCH trong cuộc diễn hành.”
Đội hình do ông Vũ Hưng đề nghị đơn vị “The Living History of A.R.V.N.” 
(Hình: Nguyễn Việt Linh/Người Việt)
“Đội Thiếu Sinh Quân sẽ hát quốc ca Mỹ và Việt Nam Cộng Hòa. Chương trình diễn hành sẽ bắt đầu sau khi giới thiệu các quan khách và các thành phần tham dự. Dĩ nhiên là có múa lân và đốt pháo. Đặc biệt năm nay có thể nói cuộc đốt pháo sẽ lớn nhất từ xưa đến nay!”
Một điểm đặc biệt khác là sẽ có sự tham gia của nhóm The Living History of A.R.V.N (Lịch Sử Sống của QLVNCH) do ông Vũ Hưng đại đội biệt lập Địa Phương Quân Tiểu Khu Chương Thiện và một số cựu quân nhân, sáng lập.
Ông Hưng bày tỏ: “Nhiều năm qua, Xuân về Tết đến là thủ đô tị nạn của chúng ta có diễn hành trên đường Bolsa. Đặc biệt là không năm nào thiếu màu áo trận của các đơn vị và quân xa QLVNCH. Đó là biểu tượng đặc biệt của cộng đồng tị nạn chúng ta, nhằm nhắc lại truyền thống hào hùng của một quân đội vì nước, vì dân chiến đấu bảo vệ chính nghĩa tự do, và cũng là dịp phô trương sự thành đạt của người Việt và hậu duệ về mọi phương diện.”
“Chúng tôi đứng ngoài những tranh chấp của các phe nhóm và được bảo trợ của công ty ‘Huy chương, phù hiệu QLVNCH’. Đoàn quân tham dự diễn hành Tết 2020 với quân kỳ của các quân binh chủng, đơn vị, quân trường và trung tâm huấn luyện, cùng một số chiến cụ, như hai chiếc trực thăng HUEY UH1, đại pháo 106 ly không giựt, và ba chiếc xe Jeep của tôi. Hai lá đại kỳ Mỹ Việt, kích thước 15×25 ft do phụ nữ mặc áo dài dẫn đầu khối quân kỳ,” ông giải thích.
Ông Hưng kêu gọi: “Tôi mong các niên trưởng và các chiến hữu cùng các hậu duệ hợp tác cùng tôi qua số (714) 276-3264 hay Nguyễn Điểu (714) 589-6383. Tôi sẽ cho mượn quân trang, mũ nón để tham dự toán quân kỳ. Nếu có được 100 người tham dự sẽ nêu cao màu cờ sắc áo và chính nghĩa, chắc chắn sẽ mang lại hình ảnh sẽ oai hùng trong cuộc diễn hành. Một con én không làm được mùa Xuân.”
Ông Nicholas Trung Nguyễn, đặc trách truyền thông, với thẻ báo chí 
trong tay. Phía trái là ông Alan Ford, đặc trách tài chánh. 
(Hình: Nguyễn Việt Linh/Người Việt)
Năm nay, ban tổ chức cũng cho biết có sự tham gia của một số liên đoàn hướng đạo, các chiến hữu sinh hoạt độc lập, thuộc Gia Đình Chiến Sĩ Vô Danh VNCH, tham gia.
Để giữ cho cuộc diễn hành được liên tục, không bị chậm lại, Luật Sư Nguyễn Quốc Lân, đồng trưởng ban tổ chức, phụ trách các diễn tiến trong ngày diễn hành, khẳng định: “Rút kinh nghiệm trong những năm qua, các MC Minh Phượng, Quang Việt… xướng danh các đơn vị diễn hành sẽ được ban tổ chức soạn sẵn bài đọc. Danh xưng và giới thiệu sẽ được các thành phần tham dự viết giới hạn 150 chữ đễ giữ đúng thời lượng cho suốt chương trình.”
Kế đến, ông Alan Ford, một thành viên ban tổ chức phụ trách tài chánh, cho biết: “Năm nay, sau cuộc gây quỹ trong tuần trước, ban tổ chức dự trù thu được khoảng $111,100 và chi khoảng $105,500. Số tiền dư cộng với các phương cách gây quỹ năm nay, chúng tôi hy vọng sẽ dư tiền để gối đầu cho những năm sau.”
Ông kể một sáng kiến, lần đầu tiên được ban tổ chức thực hiện gây quỹ, là thiết lập khu ghế khách danh dự, riêng biệt bên cạnh sân khấu, có nhiều tầng, có phục vụ phần ăn sáng nhẹ và giải khát.
“Vé bán cho mỗi ghế ngồi là $100 và chỉ có 100 vé mà thôi. Xin liên lạc sớm với ban tổ chức,” ông nói.
Năm nay ban tổ chức đặc biệt chú trọng và dành ưu tiên cho giới truyền thông làm công việc của mình hữu hiệu hơn nên ông Nicholas Trung Nguyễn được giao trách nhiệm phối hợp.
Ông Vũ Hưng, đơn vị “The Living History of A.R.V.N.” 
(Hình: Nguyễn Việt Linh/Người Việt)
Ông Trung nói: “Chúng tôi sẽ cung cấp thẻ báo chí theo nhu cầu của các cơ quan truyền thông. Xin email cho ban tổ chức tên cơ quan, bao nhiêu người và mang theo những dụng cụ gì để chúng tôi sắp xếp chỗ thích hợp tại khu vực báo chí, nằm phía Phước Lộc Thọ, đối diện với khán đài.”
Đồng hương tại địa phương cũng như trên toàn thế giới có thể theo dõi toàn bộ chương trình Diễn Hành Tết trực tiếp qua các hệ thống TV trên mạng lưới điện toán sau đây: LittleSaigonTV.com, myLSTV.com hay N10 TV.  Mọi chi tiết cần thiết cũng như bản đồ trong ngày diễn hành đã được phổ biến trên lưới điện toán ở địa chỉ www.littlesaigontet.com
Mọi liên lạc với BTC xin gọi về số điện thoại (714) 760-6631 hay (714) 891-1901 và địa chỉ 14190 Beach Blvd., Westminster, CA 92683, giữa đường số 13th và Hazard, tức cùng địa điểm với Tòa Báo Việt Mỹ Magazine. Địa chỉ trang nhà trên lưới điện toán của Ban Tổ Chức là www.littlesaigontet.com và e-mail dienhanhtet@littlesaigontet.com.
Tiếp theo cuộc họp báo là phần ban tổ chức họp với đông đảo các đoàn thể tham dự diễn hành. Trong đó có cả đại diện của các văn phòng dân cử các cấp, và đại diện các học khu thuộc Orange County.  
(Nguyễn Việt Linh)

No comments:

Post a Comment